เหตุผลที่ควรเลือก Smartphone สเปคสูง

เหตุผลที่ควรเลือก Smartphone สเปคสูง





ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน (Smartphone) เพียงแต่ชอบศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และอินเตอร์เน็ต (Internet) เป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันนี้เทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี แน่นอนครับสมัยหนึ่ง หากเรามี Notebook และ Air card เราก็สามารถเชื่อต่อและใช้งาน Internet ได้ ถึงแม้ว่าคลื่นความถี่ 3G จะยังมาไม่ถึงก็ตาม

ปัจจุบัน Notebook ดูจะหนักเกินไปสำหรับคนที่เดินทาง เมื่อมีอุปกรณ์ใหม่ ๆ อย่าง Netbook, Tablet และ Smartphone ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีมากขึ้น เนื่องจากมีน้ำหนักที่เบากว่า มีความคล่องตัวมากกว่า และสามารถทำงานได้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียน Email ที่มีเนื้อหายาว ๆ การแก้ไขเอกสารต่าง ๆ การตกแต่งรูปภาพ

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่า เมื่อเราเลือกซื้อ Smartphone เราย่อมต้องการความสามารถที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการในหลาย ๆ ด้าน การเลือกสเปคจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นขนาดของจอแสดงผล หน่วยประมวลผลหรือ ความจุของเครื่อง หากทุกอย่างมีขีดความสามารถสูงย่อมส่งผลต่อความพึงพอใจของตัวคุณเองเมื่อใช้งาน

สำหรับผมแล้วการจะเลือก Smartphone สักเครื่องผมมักจะมองที่สเปคของเครื่องเป็นสำคัญ เนื่องจากต้องการความลื่นไหลเมื่อใช้งาน  เมื่อมีการออกระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ ๆ สามารถ Update ได้ สามารถใช้งาน App ได้เกือบทุกชนิดโดยไม่มีปัญหา และเมื่อซื้อมาแล้วสามารถรองรับกับเทคโนโลยีได้มากกว่า 1-2 ปี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียสตางค์ซื้อเครื่องใหม่บ่อย ๆ นอกจากนี้เครื่องที่มีสเปคสูงส่วนใหญ่มักจะออกแบบอย่างปราณีต ใช้วัสดุที่สวยงามและมีความคงทน

ยิ่งปัจจุบันนี้ค่ายมือถือต่าง ๆ ออกมือถือรุ่นใหม่ ๆ มาแข่งกันในหลากหลายรุ่น หลายราคา ยิ่งทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น สำหรับสเปคมือถือที่แนะนำในช่วงปี 2564 นี้ เราควรเลือกรุ่นที่มี RAM อย่างน้อย 4 GB และมี ROM อย่างน้อย 64 GB สเปคขนาดนี้สามารถหาซื้อได้ในราคาไม่ถึง 1 หมื่นบาท มีให้เลือกซื้ออยู่มากมาย

จากเนื้อหาที่เขียนมาทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นโดยส่วนตัวของผู้เขียนเอง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเลือกซื้อ Smartphone เป็นของตนเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน