เปิดเว็บไซต์ด้วยการเขียน บน Dolphin Browser

เปิดเว็บไซต์ด้วยการเขียน บน Dolphin Browser

ก่อนหน้านี้ผมได้เขียนบทความความนำเสนอโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ (Apps) ที่มีชื่อว่า Dolphin Browser ซึ่งเป็นโปรแกรม Web Browser ยอดนิยมสำหรับชาว Android เพราะมียอด Download มากกว่า 1 ล้านครั้ง อ่านบทความแนะนำ Dolphin Browser คลิกที่นี่


บทความนี้เราจะมาดูความสามารถอีกอย่างหนึ่งของ Apps ตัวนี้ก็คือ การเปิดเว็บไซต์ด้วยวิธีการเขียน ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการเข้าเว็บไซต์ด้วย Smartphone เป็นอย่างมาก สำหรับขั้นตอนการใช้งาน มีดังต่อไปนี้


เปิด Dolphin Browser ขึ้นมา จากนั้นกดปุ่มไอค่อนรูปปลาโลมา (ที่มุมล่างซ้ายมือของหน้าจอ) ค้างเอาไว้ สำหรับคนที่ Download หรือ Update เวอร์ชั่นใหม่เรียบร้อยแล้ว จะพบว่ามีปุ่ม สีเขียว แสดงออกมาจำนวน 3 ปุ่ม ให้ลากปุ่มรูปปลาโลมา (สไลด์) ไปทับปุ่มกลาง ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการตั้งค่าการเปิดหน้าเว็บไซต์ด้วยการเขียน (ไม่มีภาพปุ่มสีเขียวสามปุ่มให้ดูเนื่องจากไม่สามารถจับภาพได้)




ปรากฏหน้าจอซึ่งมีลักษณะตามภาพด้านล่าง หากปุ่มสีเขียนด้านล่างไม่ถูกเลื่อนมาที่ข้อความ Gesture ก็ให้เลื่อนมาให้ถูกต้อง



 จากนั้นสังเกตุที่มุมบนขวามือของหน้าจอนี้ จะมีรูปคล้าย ๆ รูปดาวอยู่ ปุ่มนั้นคือปุ่มสำหรับตั้งค่านั่นเอง ให้กดที่ปุ่มดังกล่าว  ปรากกฏหน้าจอตามภาพด้านล่าง ในช่องใต้ข้อความ GESTURES LIST ให้พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ที่ต้องการเข้าด้วยวิธีการเขียนลงไปให้เต็มรูปแบบ เช่น http://www.ninetechno.com เป็นต้น เสร็จเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม Add+



ปรากฏหน้าจอตามภาพด้านล่าง พร้อมกับมีการเขียนตัวอย่างให้ดู คุณสามารถลบตัวอย่างด้วยการกดปุ่ม Clean จากนั้นเขียนลักษณะที่คุณต้องการลงไปแทน




ภาพด้านล่างคือลักษณะที่ผมต้องการ เมื่อเสร็จเรียบร้อยกดปุ่ม Done ครั้งต่อไปเมื่อจะเข้าเว็บไซต์ก็เพียงแค่เปิด App ขึ้นมา เลื่อนสไลด์มาในส่วนของ Gesture (หากเลือก Sonar เป็นการเข้าเว็บไซต์ด้วยเสียง) และเขียนลักษณะที่เราบันทึกเอาไว้ ก็จะเข้าเว็บไซต์ได้ทันที



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน