Email Account สำคัญอย่างไรกับ Smartphone




สิ่งที่คุณควรจะเตรียมพร้อมเมื่อซื้อ Smartphone ก็คือ Email Account หากคุณเลือกใช้งาน Smartphone ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android คุณจะต้องสมัครใช้บริการฟรี Email ของ Gmail เพราะคุณจะต้องนำชื่อ Email และ Password ของคุณใส่ใน Smartphone ไม่เช่นนั้นแล้วคุณจะไม่สามารถเข้า Play Store เพื่อ Download Apps ต่าง ๆ ได้


มีหลาย ๆ คนถามผมว่าทำไมจะต้องมี Email Account ด้วย เพราะเขาเหล่านั้นมีความรู้สึกว่ามันยุ่งยาก ซึ่งผมได้อธิบายว่า Email Account เหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วเราจะใส่ครั้งแรกแค่ครั้งเดียว (หากไม่ได้มีการ Format เครื่อง หรือคืนค่าโรงงาน) นอกจากนี้จะสามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ได้อย่างมากมาย เช่น Google Map, Gmail, Youtube ซึ่งเป็นบริการฟรีจาก Google ทั้งสิ้น


หากมองย้อนกลับไปก่อนที่จะมี Smartphone บริการต่าง ๆ เหล่านี้จะอยู่บนเว็บไซต์ ซึ่งต้องเปิดด้วยโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ (Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer เป็นต้น) และคุณจะต้องใส่ Email และ Password ทุกครั้งหากต้องการใช้งาน และเมื่อบริการเหล่านี้มีการให้บริการบน Smartphone มันก็ไม่แปลกอะไรถ้าคุณจะต้องใส่ Email และ Password ซึ่งใส่ครั้งแรกแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน