ให้ความสำคัญกับการกรอกข้อมูลสมัคร Gmail

ให้ความสำคัญกับการกรอกข้อมูลสมัคร Gmail





ผมเขียนบทความนี้เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจ สำหรับหลาย ๆ คนที่เริ่มต้นใช้งาน Smartphone หรืออาจจะใช้มาระยะหนึ่งแล้วแต่ไม่เคยสนใจว่า Gmail ที่ตนเองสมัครเอาไว้ใช้รหัสผ่าน (Password) อะไร


หากคุณใช้งาน Smartphone เครื่องเดิมอยู่โดยตลอด และทำกิจกรรมต่าง  ๆ ผ่าน Smartphone เช่น ใช้งาน Email, Download Application คุณอาจจะไม่ให้ความสำคัญกับรหัสผ่านที่คุณได้กรอกลงไปครั้งแรก นานวันเข้าโทรศัพท์ของคุณเกิดปัญหาขึ้นมา และต้องซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ หากคุณจำรหัสผ่านของ Gmail ไม่ได้ ทีนี้หละครับ เรื่องใหญ่แล้ว ยิ่งหากคุณบันทึกเบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อกับบุคคลต่าง ๆ ด้วยแล้วถือเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว เพราะคุณอาจจะต้องตามหาเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลที่คุณติดต่ออยู่ใหม่ นั่นเอง


ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับคุณเลย หากในวันแรกคุณกรอกข้อมูลที่ถูกต้องในแบบฟอร์มสำหรับสมัคร Gmail โดยเฉพาะเบอร์โทรศัพท์ เนื่องจากในปัจจุบันนี้หากคุณลืมรหัสผ่าน คุณก็สามารถกู้คืนรหัสผ่านเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย เพราะ Google จะส่งข้อความพร้อมรหัสรีเซ็ตรหัสผ่านไปยังโทรศัพท์มือถือของคุณ


นอกจากจะช่วยให้คุณสามารถตั้งรหัสผ่านใหม่ได้แล้ว Gmail Account ของคุณยังมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เพราะทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับ Gmail จะต้องมีการยืนยันกับเบอร์โทรศัพท์ของคุณเสมอ


จากที่ได้ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ เพื่อจะบอกคุณว่า การสมัคร Gmail ในปัจจุบันนั้น กรอกข้อมูลไม่มากนัก และคุณไม่ต้องเป็นกังวลกับการกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณ เนื่องจากข้อมูลเหล่านั้นจะถูกส่งไปยัง Google เพื่อช่วยคุณแก้ปัญหาในยามคับขัน ข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้ถูกส่งไปให้ใครอีก คุณจึงมั่นใจได้ว่าการใช้งาน Smartphone ด้วยระบบปฏิบัติการ Android มีความราบรื่น และปลอดภัย


หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะช่วยให้คุณไร้ปัญหา ในการใช้งาน Smartphone บนระบบปฏิบัติการ Android นะครับ


หากคุณยังไม่มี Gmail อ่านวิธีสมัคร Gmail ได้ที่นี่ >> วิธีสมัคร Gmail


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน