แจ้งเตือนการใช้ Internet บน Android ตอนที่ 2

แจ้งเตือนการใช้ Internet บน Android ตอนที่ 2

จากบทความที่แล้ว แจ้งเตือนการใช้ Internet บน Android ตอนที่ 1 เรามาดูกันต่อครับว่า เราจะกำหนดการแจ้งเตือนได้อย่างไร

กดไปที่ช่องสี่เหลี่ยมหลังข้อความ รอบการใช้ข้อมูล จะเห็นว่ามีรอบที่กำหนดเอาไว้อยู่ 2 รอบ คุณสามารถกำหนดรอบใหม่ได้โดยกดเมนู เปลี่ยนรอบ


 


 สามารถกดไปที่ตัวเลข เพื่อกำหนดวันที่ต้องการได้




พิมพ์ตัวเลขของวันที่ ๆ ต้องการลงไป จากตัวอย่างด้านล่างผมไม่ได้เปลี่ยนเนื่องจากเป็นรอบที่ผมต้องการเช็ค เมื่อเปลี่ยนตัวเลขเสร็จเรียบร้อย กดปุ่ม กำหนด เพียงเท่านี้เราก็สามารถกำหนดวันที่เราต้องการให้แจ้งเตือนเสร็จเรียบร้อยแล้ว (หรืออาจจะเรียกว่ารอบก็ได้)


 

 ภาพด้านล่างนี้คือหัวใจของเรื่องนี้ครับ จะเห็นว่ามีเส้นสีแดง และเส้นสีส้มอยู่ในส่วนของกราฟ เส้นสีส้มเป็นการกำหนดจำนวนข้อมูลที่ต้องการให้มีการแจ้งเตือนเมื่อใช้งาน Internet เช่น ผมกำหนดเอาไว้ 50 MB เมื่อผมใช้ Internet หรือ 3G ครบ 50 MB ก็จะมีการส่งข้อความมาแจ้งเตือน สำหรับเส้นสีแดงนั้นเป็นการกำหนดว่าห้ามใช้ Internet เกินนี้เป็นอันขาด เมื่อเกิดจะมีหน้าต่างป๊อบอัพขึ้นมาเตือนแบบบังคับว่าจะใช้ต่อ หรือจะหยุดใช้ ซึ่งดีมาก ๆ ทำให้เราควบคุมปริมาณการใช้ข้อมูลได้อย่างยอดเยี่ยม

วิธีกำหนดค่าทำได้ 2 วิธีคือ กดไปบนเส้นสีแดง หรือสีส้ม แล้วลากกำหนดค่าตามความต้องการ หรือต้องการแบบละเอียดหน่อยให้เอานิ้วแตะบนเส้น และพิมพ์ตัวเลขเอาก็ได้ครับ




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน