การใช้ Dropbox บน Android ตอนที่ 1

การใช้ Dropbox บน Android ตอนที่ 1

ผมเคยเขียนบทความแนะนำทั้ง Dropbox และการติดตั้ง App สำหรับใช้งน Dropbox บน Smartphone ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการใช้งาน Dropbox บน Smartphone นั้นมีรายละเอียดค่อนข้างมาก บทความนี้จึงเป็นบทความเริ่มต้นที่ผมจะนำเสนอวิธีการใช้งานอย่างละเอียด เริ่มจากการ Upload ไฟล์กันก่อนเลย สำหรับหลักการทำงานก็คือ เราจะนำไฟล์ภายใน Smartphone ของเราขึ้นไปบนเว็บไซต์ของ Dropbox หรือปัจจุบันเรียกเว็บไซต์ลักษณะนี้ว่า Cloud Storage นั่นเอง มาดูขั้นตอนกันเลยครับ

เชื่อว่า Dropbox ของคุณน่าจะใช้ Username และ Password อยู่แล้ว เมื่อเปิด App ขึ้นมาจะปรากฏหน้าต่างตามภาพด้านล่าง จากนั้นกดปุ่มเมนูบนตัวเครื่อง (ปุ่มทางด้านซ้าย) สังเกตว่าจะมีเมนูแสดงขึ้นมา ซึ่งประกอบด้วยเมนูย่อยหลายเมนู ในบทความนี้เราเลือกเมนู Upload here เพื่อเริ่มต้น Upload ไฟล์กันครับ



ปรากฏหน้าต่างให้เลือกว่าจะ Upload อะไรระหว่างไฟล์รูปภาพหรือวีดีโอ หรือไฟล์อื่นๆ ผมเลือก Photos or video เพื่อทดลอง Upload ไฟล์รูปภาพ




กดเลืกรูปภาพที่ต้องการ Upload ในตัวอย่างผมเลือก 3 ไฟล์ จากนั้นกดปุ่ม Upload สีเขียว (ใน App)




รอสักครู่เพื่อให้ไฟล์ต่าง ๆ Upload เสร็จเรียบร้อย




หมายเหตุ การ Upload จะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับความเร็ว Internet ที่คุณใช้ครับ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน