Gmail กับการยืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์

Gmail กับการยืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์



การสมัครใช้บริการ Gmail ในปัจจุบันนั้นจะเห็นว่าคุณจะต้องมีการยืนยันโดยการส่ง SMS หรือโทรศัพท์เข้ามายังเบอร์โทรศัพท์ของคุณ การยืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์บน Gmail นั้น ช่วยให้คุณมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น สำหรับชื่อเรียกแบบเป็นทางการก็คือการยืนยันแบบสองขั้นตอน

ทำไมต้องมีการยืนยันแบบสองขั้นตอน?
การลืมรหัสผ่านนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถกู้คืนรหัสผ่านได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้วิธีการนี้ยังทำให้บัญชี Gmail ของคุณมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 

ยกตัวอย่างเช่น หากคุณไปใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใช่เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของคุณ แล้วบังเอิญไปคลิกให้ระบบจำรหัสผ่านของคุณเอาไว้ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จะทำให้คนที่มาใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อจากคุณสามารถเข้าดูข้อมูลต่าง ๆ ภายในบัญชี Gmail ของคุณได้ทันที นอกจากนี้หากเขาต้องการทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน คุณก็จะเสีย Email Account ของคุณอย่างแน่นอน เพราะคุณจะไม่สามารถเข้าใช้งานมันได้อีกต่อไป

หากเกิดกรณีที่ยกตัวอย่างมา การยืนยันสองขั้นตอนช่วยคุณได้ เพราะเมื่อมีผู้ไม่หวังดีต้องการเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ เขาจะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากระบบจะส่งตัวเลข 6 ตัวมายังโทรศัพท์ของคุณ และจะต้องนำเลขทั้ง 6 ตัวนี้ไปใส่ในแบบฟอร์มเพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านนั่นเอง ในทางกลับกันเมื่อ Google มีการส่งข้อมูล หรือโทรหาคุณแสดงว่ามีผู้ไม่หวังดีพยายามจะเข้าสู่ Email Account ของคุณ ๆ ก็สามารถรีบแก้ไขได้ทันท่วงที

ส่งท้ายบทความ : การยืนยันแบบสองขั้นตอนนั้นมีประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน ในการกรอกเบอร์โทรศัทพ์ในแบบฟอร์มที่คุณสมัคร Gmail จึงควรที่จะกรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ถูกต้องของคุณ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วการยืนยันแบบสองขั้นตอนก็จะทำงานไม่ถูกต้อง

หวังว่าบทความนี้น่าจะสร้างความเข้าใจให้กับคุณมากขึ้นนะครับ


หากคุณยังไม่มี Gmail อ่านวิธีสมัคร Gmail ได้ที่นี่ >> วิธีสมัคร Gmail

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน