แก้ปัญหา Android Smartphone

แก้ปัญหา Android Smartphone

มีหลาย ๆ ครั้งที่เพื่อน ๆ ของผมมีปัญหากับ Smartphone ของตนเอง และโทรมาปรึกษา ว่าซื้อ Smartphone มาได้ไม่นานทำไมเครื่องค้าง ทำงานช้าลง หรือมีอาการแปลก ๆ  ซึ่งผมมักจะตอบว่าปัญหาส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการไม่ Update Android หรือมีการ Download ครึ่ง ๆ กลาง ๆ ทำให้เครื่องช้าบ้าง จอดำบ้าง สิ่งหนึ่งที่ควรต้องใส่ใจดูแลก็คือการ Update Android ให้สมบูรณ์ก่อนหน้านี้ผมได้เขียนบทความเกี่ยวกับการแก้ปัญหา Android ไปหลายบทความแล้ว วันนี้ขอกล่าวโดยสรุปเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น และดูและ Android Smartphone ของคุณได้ดีขึ้น

เริ่มต้นให้ตรวจสอบ Android ของคุณเสียก่อนว่ามีการ Update เวอร์ชั่น หรือไม่ โดยการเข้าไปที่เมนู การตั้งค่า > เกี่ยวกับอุปกรณ์ > อัพเดทซอฟท์แวร์ > อัพเดท ระบบจะเชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์เพื่อตรวจสอบการ Update นั่นเอง ขั้นตอนนี้แนะนำให้เชื่อมต่อกับ Wifi และมีแบตเตอรี่มากกว่า 50% เนื่องจากในขั้นตอนการ Update Android นั้นหากแบตเตอรี่หมดจะทำให้ Android และ Smartphone ของคุณเสียหายได้

เมื่อ Update เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปให้ตรวจเช็ค Apps ภายในเครื่องของคุณว่ามี Apps รอการ Update หรือไม่ โดยมีขั้นตอนดังนี้ เริ่มจากเปิด  Play สโตร์ ขึ้นมา กดเลือกเมนูที่มุมบนซ้ายมือ (สัญลักษณ์เป็นขีด 3 ขีดซ้อนทับกัน) จะปรากฏเมนูย่อย ๆ เลือกเมนูแอพของฉัน สังเกตุว่า Apps ใดก็ตามที่เขียนว่าติดตั้งแสดงว่าไม่มีการ Update หรือ Update เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้ามีคำว่า Update แสดงว่า Apps เหล่านั้นยังไม่ได้ Update แนะนำให้ Update ให้ครบทุกตัว ดูภาพประกอบด้านล่าง






โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน