จุดเด่นของ Android Smartphone

จุดเด่นของ Android Smartphone 




ปัจจุบันการพัฒนาการของคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตนั้นก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดอุปกรณ์ (Hardware) และ โปรแกรม (Software) ใหม่ ๆ ขึ้นตลอดเวลาอุปกรณ์ใหม่ ๆ ในปัจจุบันนี้คงหนีไม่พ้น Smartphone และ Tablet และโปรแกรมใหม่ ๆ ก็คือ Android นั่นเอง แต่ในความเป็นจริงนั้น Android ไม่ใหม่เสียทีเดียวมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง แต่ที่เราตื่นตัวและรู้จักมันก็ตอนที่ Smartphone เริ่มเข้าสู่ตลาด และมีราคาที่ลดลง วันนี้เราจะมาพูดถึงจุดเด่นของ Android เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจ Android มากขึ้น

          1.  พัฒนาโดย Google ซึ่งทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะได้ใช้งาน Software ที่มีมาตรฐาน
          2.  Android มีพื้นฐานมาจาก Linux ซึ่งเป็นระบบที่มีมาอย่างเนิ่นนาน และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถแก้ไขโปรแกรมได้ ทำให้เรามีทางเลือกในการใช้งานมากขึ้น
          3.  ใครก็สามารถใช้งานได้เพราะราคาไม่สูงมาก เรียกได้ว่ามีเงิน 2,000 ก็ใช้งาน Android ได้แล้ว
          4.  ด้วยความที่เป็นระบบเปิดทำให้นักพัฒนาสร้าง Apps ขึ้นมาให้ใช้งานมากมายในเวลาอันรวดเร็ว
          5.  มีบริการต่าง ๆ ที่เราคุ้นเคยมากมาย เช่น Gmail, Google Drive, Google Map, Hang Out, Google+ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นของ Android ที่พอจะนึกออก ผมเชื่อว่าหากวันนี้คุณใช้งาน Android อยู่คุณน่าจะมองเห็นมากกว่าผมด้วยซ้ำ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ และพบกันใหม่ในบทความต่อ ๆ ไปครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน