การโอนย้ายไฟล์ระหว่าง Smartphone กับ Notebook

การโอนย้ายไฟล์ระหว่าง Smartphone กับ Notebook

บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในการย้ายไฟล์ระหว่าง Computer, Notebook กับ Smartphone สำหรับในปัจจุบันนั้นทางเลือกในการโอนย้ายไฟล์สำหรับคนที่ใช้ Smartphone ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android นั้นมีอยู่หลายช่องทาง ดังนี้ครับ

การใช้ Website ในการโอนย้ายไฟล์

สำหรับบางท่านที่เริ่มใช้งาน Smartphone และ Internet ใหม่ ๆ อาจจะตั้งคำถามว่าเว็บไซต์ สามารถย้ายไฟล์ได้ด้วยหรือ ขอตอบเลยครับว่าได้อย่างแน่นอน เนื่องจากในปัจจุบันนี้ Internet มีความเร็วมากขึ้น ทำให้มีการพัฒนาเว็บไซต์สำหรับฝากไฟล์ขึ้นเป็นจำนวนมาก และเว็บไซต์เหล่านั้นได้พัฒนา Apps สำหรับติดตั้งบน Smartphone และบนเครื่อง Computer หรือ Notebook ขึ้นมาด้วย


หลักการใช้งานเว็บไซต์ประเภทนี้ก็ง่ายมากครับ เพียงแค่กรอกแบบฟอร์มสมัครสมาชิกเล็กน้อย คุณก็จะได้ Username และ Password สำหรับเข้าสู่เว็บไซต์ ซึ่งในแต่ละเว็บไซต์นั้นจะได้พื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์ไม่เท่ากัน เริ่มตั้งแต่ 2GB, 5GB, 7GB, 10GB, 15GB เป็นต้น จากนั้น Download Apps ติดตั้งลงบนเครื่อง Computer และบน Smartphone ให้เรียบร้อย ใส่ Username และ Password เพื่อเข้าสู่ระบบทั้งบน Computer และบน Smartphone เพียงเท่านี้คุณก็สามารถโอนย้ายไฟล์ระหว่างเครื่อง Computer กับ Smartphone ด้วยเว็บไซต์ได้แล้วครับ


เว็บไซต์ที่ให้บริการในลักษณะนี้คือ Mediafire, 4Shared, Box.com, Dropbox เป็นต้นครับ หากไม่สะดวกหรือหาโปรแกรมสำหรับติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ได้ ก็สามารถเปิดโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ จากนั้นเข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password ของคุณ ก็สามารถ Download หรือ Upload ไฟล์ได้แล้วครับ ส่วนบนมือถือนั้นก็แค่ติดตั้ง App และเข้าสู่ระบบเช่นกันครับ ก็จะทำให้สามารถโอนย้ายไฟล์กันได้แล้ว

การใช้สายสำหรับโอนย้ายไฟล์  

สายที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนเป็นสายที่ใช้สำหรับชาร์ตโทรศัพท์ และใช้สำหรับโอนย้ายไฟล์ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนก็ได้ สมาร์ทโฟนบางรุ่นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ และไดรฟ์เวอร์จึงจะสามารถใช้งานได้ แต่บางรุ่นก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ ทั้งนี้ให้สังเกตง่าย ๆ ก็คือเมื่อเราเสียบสายเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนแล้ว หากบนเครื่องคอมพิวเตอร์มองไม่เห็นสมาร์ทโฟนก็มีความจำเป็นต้องลงซอฟต์แวร์ หรือไดร์เวอร์ครับ วิธีการนี้จะช่วยให้สามารถโอนย้ายไฟล์ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว นิยมใช้กับไฟล์ใหญ่ ๆ เช่นไฟล์วีดีโอ เป็นต้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน