ซื้อ smartphone ราคาแพงแบบไม่เจ็บตัว

ซื้อ smartphone ราคาแพงแบบไม่เจ็บตัว


บทความนี้ขอเขียนแบบแชร์ความคิดนะครับ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยให้อยู่ในดุลพินิจของแต่ละบุคคลนะครับ :)

สำหรับผมแล้ว การได้มาซึ่ง smartphone สเปคสูงๆ ซึ่งมีราคาแพงนั้นจะต้องวางแผนอยู่พอสมควรเลยทีเดียว นอกจากการวางแผนแล้วสิ่งที่จะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดนั้นมีอยู่ 2 เรื่อง นั่นคือความอดทนและอดออม หากจะถามว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร มาดูรายละเอียดกันต่เลยครับ

เริ่มกันที่ ความอดทน เนื่องจากเทคโนลยีใหม่ๆ มักเข้ามาแทนที่เทคโนโลยีที่ล้าสมัยอยู่เสมอ ทำให้ smartphone รุ่นใหม่จะมีราคาที่ลดลงอย่างมากภายใน 1 ปี และนี่ก็เป็นโอกาสให้เราได้เป็นเจ้าของ smartphone ราคาแพง สเปคสูงได้ง่ายขึ้น หากเราอดทนรอข้อนี้ช่วยเราได้มากจริง ๆ

หากจะบอกว่าเทคโนโลยีมันก็ล้าสมัยนะซี ก็ต้องตอบว่ามันก็มีบ่้าง แต่ความสามารถหลัก ๆ รับรองว่าไม่ล้าสมัยอย่างแน่นอน เช่น การโทรศัพท์  การใช้ email และ website ก็ยังคงความสามารถอยู่เช่นเดิม ในทางกลับกัน เทคโนโลยีใหม่ ๆ อาจจะยังไม่มีความจำเป็นกัเราก็ได้  การอดทนจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และช่วยให้เราซื้อ smartphone ราคาแพงได้ง่ายขึ้น

ต่อมาคือเรื่องของก่าร อดออม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งที่ช่วยให้เราจับจ่ายได้ง่ายขึ้น ไม่เฉพาะกับการซื้อ smartphone เท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้กับการจับจ่ายเรื่องอื่นได้อีกด้วย เรามาคำนวณกันเล่น ๆ นะครับว่า ถ้าเราจะเก็บเงินวันละ 20 บาทเพื่อซื้อ smartphone เราจะมีต้นทุนมากน้อยแค่ไหน 

หากเราเก็บเงินวันละ 20 บาท 1 เดือน (30 วัน) เราจะมีเงินเก็บ 600 บาท เอาเป็นว่าเราจะเก็บแค่ 10 เดือน เราก็จะมีเงินประมาณ 6,000 บาท ถึงวันนั้นราคา Smartphone รุ่นที่เราต้องการลดลงเหลือ 16,000 บาท เราก็สามารถเอาเงิน 6,000 บาท ไปดาวน์ และผ่อนชำระเพียง 10,000 บาทเท่านั้น หากโชคดีเรามีบัตรที่ร่วมโครงการกับ Smartphone รุ่นที่ต้องการอาจได้ 0% 10 เดือน คราวนี้สบายแล้ว จ่ายแค่เดือนละ 1,000 เท่านั้นเอง ถือว่าสบาย ๆ นะครับ อันนี้เป็นเทคนิคที่ผมนิยมใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลาย เพราะไม่ว่าราคามันจะแพงแสนแพงแค่ไหน เมื่อเราซื้อและนำมันออกมาจากร้านราคาก็แทบจะตกลงไปถึง 50% เลยทีเดียว

หลังจากได้ Smartphone ตัวโปรดมาแล้ว คุณก็ใช้งานยาว ๆ อีก 3 ปีสบาย ๆ ครับ นอกจากนี้แนะนำว่าให้เก็บกล่อง คู่มือ หูฟัง เป็นอย่างดี เพราะหากคุณอยากจะขายเป็นเครื่องมือสองก่อนครบ 3 ปี (เพราะกลัวแบตเตอรี่เสื่อมซะก่อน) จะได้ขายได้ง่าย ๆ ครับ

บทความนี้ฝากเอาไว้แค่นี้ครับ ติดตามบทความดี ๆ ตั้งใจเขียนเพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับผู้อ่านได้ที่ blog ของผมครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน