สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 5

สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 5

จากบทความตอนที่ผ่านมา (สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 4) ผมได้ยกตัวอย่างโมเดลธุรกิจเพิ่มเติม นั่นคือสร้างเว็บไซต์สำหรับขายรูปภาพ ซึ่งผมอยากขยายความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายรูปให้อีกนิดหนึ่ง สำหรับเทคนิคที่ผมมักนำมาเป็นแนวคิดในการถ่ายภาพก็คือ ผมจะมองไปที่อุตสาหกรรมเป็นหลัก จากนั้นก็เริ่มค้นหาเว็บไซต์อุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อดูว่าภายในเว็บไซต์ของแต่ละอุตสาหกรรมนั้นเขาใช้ภาพอย่างไร เพียงเท่านี้คุณก็จะทราบได้ทันที ว่าคุณจะถ่ายภาพอะไรไปขายบ้าง และถ่ายมุมไหน แสงอย่างไร เป็นต้นครับ

เอาหละครับ เขียนบทความมาหลายบทแล้ว แต่ยังไม่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์อย่างจริงจังเสียที บทความนี้ก็เลยจะเริ่มต้นแล้วครับ สำหรับการเตรียมความพร้อมในการออกแบบเว็บไซต์กัน อุปกรณ์ที่คุณควรหาประจำกายเอาไว้อันดับต้น ๆ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook และ Smartphone อุปกรณ์เพียง 2 อย่างนี้ถือว่าเพียงพอแล้วครับสำหรับการสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบัน

Notebook นั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นเครื่องราคาแพง หรือมีสเปคสูงแต่อย่างใด ราคาเริ่มต้นที่ 12,000 ก็สามารถใช้งานได้ดีแล้ว เหตุผลที่ให้เลือก Notebook เพราะคุณสามารถสร้างงานได้ทุกทีทุกเวลา และมันยังมีอุปกรณ์ที่เพียบพร้อมสำหรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยที่เราไม่ต้องจ่ายสตางค์เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นช่องเสียบ Lan หรือจะเป็น Wireless เป็นต้น ซึ่งในส่วนของ Wireless นั้นช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย 3G ผ่านทาง Smartphone ได้อีกด้วย

Smartphone อีกหนึ่งที่ตอบโจษย์สำหรับการสร้างเว็บไซต์เป็นอย่างมาก เริ่มจากตัวมันเองสามารถสร้างจุดเชื่อมต่อสัญญาณ 3G กับ Notebook ที่เราเรียกกันว่า Wifi Hotspot นอกจากนี้ Smartphone ยังสามารถเป็นกล้องถ่ายรูป และเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์, E-mail, Social Network เป็นต้น

จะเห็นว่าทั้ง Notebook และ Smartphone นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เกือบทุกบ้านจะต้องมีอยู่แล้ว เนื่องจากมีราคาที่ถูกลง และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับการศึกษาเล่าเรียน และการทำงาน คิดว่าอุปกรณ์ทั้งสองชิ้นนี้ไม่น่าสร้างความลำบากใจให้กับคุณมากนัก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน