App สำหรับตัดวีดีโอบน Android

ปัจจุบันนอกจากการถ่ายรูปด้วย Smartphone จะทำได้ง่ายแล้ว การถ่ายวีดีโอก็ทำได้ง่ายไม่แพ้กัน นอกจากนี้การส่งวีดีโอผ่านทาง App สำหรับการสื่อสาร เช่น Line นั้นสามารถทำได้ แต่อาจยังมีข้อจำกัดในเรื่องของความเร็ว Internet ที่ไม่สม่ำเสมอ หรือไม่เร็วเพียงพอ ทำให้ไม่สามารถส่งวีดีโอขนาดใหญ่ได้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณต้องการส่งวีดีโอผ่าน Line ก็ควรส่งวีดีโอที่มีขนาดพอดี ๆ ไม่เล็ก และไม่ใหญ่เกินไป แต่ได้เนื้อหาสาระของวีดีโอเป็นต้น




บทความนี้ผมจึงแนะนำ App สำหรับตัดวีดีโอ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มันทำได้มากกว่าการตัดวีดีโอ แต่มันสามารถรวมวีดีโอ หรือที่เราเรียกว่าตัดต่อวีดีโอได้อีกด้วย เรามาดูขั้นตอนการตัดวีดีโอกันเลยดีกว่า

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play >>คลิกที่นี่<<
ติดตั้ง Apps : CuteCut - โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ   >>คลิกที่นี่<<

เปิด App ขึ้นมาจะได้หน้าต่างตามภาพด้านล่าง กดเลือกเมนู ตัดวีดีโอ


เลือกวีดีโอที่ต้องการตัด โดยกดไปที่วีดีโอที่ต้องการ หากต้องการค้นหาวีดีโอจากโฟลเดอร์อื่น กดที่ไอค่อนรูปโฟลเดอร์บริเวณมุมบนขวามือของ App และเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการ

จากนั้นเลื่อนกรรไกร ด้านซ้าย และด้านขวาไปบริเวณที่ต้องการตัดวีดีโอออก เช่นต้องการตัดวีดีโอตั้งแต่วินาทีที่ 1 ถึงวินาทีที่ 5 ก็เลื่อนกรรไกรด้านซ้ายไปที่วินาทีที่ 1 และเลื่อนกรรไกรด้านขวาไปวินาทีที่ 5 (สามารถกดปุ่มเพื่อดีตัวอย่างได้ทางด้านล่าง) เมื่อเสร็จแล้วกดปุ่ม Save (รูปแผ่นดิสก์)


แสดงหน้าต่างแชร์ ซึ่งส่วนนี้จะบอกที่เก็บไฟล์วีดีโอที่เราตัด และดูวีดีโอที่เราตัดโดยการกดปุ่ม พรีวิว หรือหากตัดวีดีโอพลาด แล้วอยากจะลบ ก็เพียงแค่กดปุ่ม ลบ นอกจากนี้สามารถแชร์วีดีโอได้ทันทีอีกด้วย


บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน