ทำความรู้จัก ภาพถ่าย ใน Google

ทำความรู้จัก ภาพถ่าย ใน Google

ปัจจุบัน Google มีบริการมากมาย เช่น Free E-mail, Search Engine นี่เป็นเพียงตัวอย่างบริการบางส่วนของ Google เท่านั้น สำหรับบทความนี้ผมขอแนะนำบริการของ Google ที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพกันบ้าง บริการนี้มีชื่อภาษาไทยว่า ภาพถ่าย ซึ่งเราได้รับบริการนี้ฟรี เมื่อเราสมัครใช้งาน Gmail 

ภาพถ่ายใน Google นั้นใช้สำหรับเก็บภาพถ่ายดิจิตอลซึ่งอาจจะถ่ายด้วยกล้องดิจิตอล หรือถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนก็ตาม โดยจะได้พื้นที่เก็บรูปภาพต่อหนึ่ง Account อยู่ที่ 15 GB นอกจากนี้ยังมี App บน Android ที่ช่วยให้การ Upload รูปภาพจาก Smartphone ทำได้ง่ายมากขึ้น

นอกจากที่เราจะสามารถเก็บรูปภาพได้แล้วยังสามารถแชร์ หรือแบ่งปันภาพถ่ายเหล่านั้นได้ง่ายโดยแชร์ผ่านทาง Google+ สำหรับขั้นตอนในการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ Notebook มีดังต่อไปนี้

เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ของ Google จากนั้นบริเวณมุมบนขวามือของหน้าจอจะมีไอค่อนอยู่จำนวนหนึ่ง คลิกที่ไอค่อนรูปสี่เหลี่ยมมันมีชื่อว่า แอป ซึ่งหมายถึง App ที่ Google มีเอาไว้ให้ใช้งานนั่นเอง เมื่อปรากฏหน้าต่าง App ขึ้นมาแล้วให้คลิก อื่น ๆ 


จากนั้นเราจะเห็นไอค่อนรูปกังหันสีสดใสที่มีชื่อว่า ภาพถ่าย 



เมื่อคลิกที่ไอค่อนกังหันก็จะเข้าสู่หน้าจอสำหรับเข้าสู่ระบบ Gmail  และเมื่อใส่ E-mail และรหัสผ่านเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะสามารถใช้งานภาพถ่ายได้ทันที



ติดตามการใช้งาน รูปภาพ ใน Google ในบทความต่อไป

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน