ทำภาพสีสดด้วย aviary

ทำภาพสีสดด้วย aviary



 Before


 After


ในการถ่ายภาพนั้นย่อมต้องพบกับอุปสรรค ที่ทำให้ภาพเกิดปัญหา เช่น สว่างเกินไป, มืดเกินไป, สีไม่สดใส เป็นต้น  สำหรับบทความนี้ ขอนำเสนอวิธีการทำภาพให้สีสดขึ้นด้วย App ที่มีชื่อว่า Aviary เรามาดูขั้นตอนการใช้งานกันเลย พอเปิด App ขึ้นมาก็สามารถเลือกรูปภาพที่ต้องการปรับแต่งได้ทันที




เมื่อเลือกรูปภาพที่ต้องการได้แล้วกดปุ่ม Enhance เพื่อเข้าสู่การเลือกโหมดการปรับแต่งภาพ จากตัวอย่างผมเลือก Hi-Def เพื่อปรับแต่งรูปภาพคุณภาพดี (อันนี้ตีความเองครับ :) ) จากนั้นกดปุ่ม Apply บริเวณมุมบนขวามือของ App




เมื่อกลับมาหน้าหลัก จะมีเมนูด้านล่าง เมนูเหล่านี้ใช้สำหรับปรับแต่งภาพ โดยเลื่อนไปทางซ้ายเพื่อหาเครื่องมือที่ต้องการ ในบทความนี้เราจะปรับรูปภาพให้สีสดใส เราจึงเน้นที่การปรับการอิ่มตัวของสี ผมจึงเลือกเครื่องมือ Saturation




จะเห็นว่ามีเครื่องมือสำหรับเพิ่มหรือลด Saturation ปรากฎขึ้นมา ตัวอย่างนี้เราต้องการเพิ่มความสดเราก็เลื่อนแถบสีน้ำเงินไปทางบวก ความหมายก็คือการเพิ่ม Saturation นั่นเอง




หรือปรับให้ได้ระดับสีที่ต้องการ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม Done




App จะให้เราแชร์ผ่านรูปภาพที่แต่งเสร็จเรียบร้อยผ่านทาง Social Network แต่ถ้ายังไม่ต้องการให้กดปุ่ม Back บนเครื่อง Smartphone (ปุ่มทางด้านขวาบนตัวเครื่อง) เป็นอันเสร็จเรียบร้อย รูปภาพที่ปรับแต่งเสร็จแล้วจะอยู่ในแกลเลอรี่ และอยู่ในโฟลเดอร์ Aviary




ขอให้สนุกกับการแต่งรูปภาพด้วย Aviary ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน