ฟิล์มกันรอยเปลี่ยนบ้างก็ดี

ฟิล์มกันรอยเปลี่ยนบ้างก็ดี



เมื่อเราซื้อ Smartphone หรือ Tablet มาใช้งาน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือฟิล์มกันรอย เพราะช่วยปกป้องหน้าจอจากรอยขีดข่วนต่าง ๆ นั่นเอง แต่เมื่อใช้เวลาอย่างยาวนาน ย่อมส่งผลให้ฟิล์มเหล่านั้นหมดอายุ และอาจเกิดการฉีกขาดบางส่วน หากเกิดกรณีเช่นนี้แนะนำให้เปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่ดีกว่า เพราะเมื่อมีรอยฉีกขาด อากาศสามารถแทรกตัวเข้าไปในฟิล์มบางส่วนได้ ทำให้เกิดรอยด่างบนอุปกรณ์ของเราได้

ผมเคยใช้ Smartphone มาหลายปีโดยไม่สนใจดูว่าฟิล์มที่มีรอยขาดเพียงเล็กน้อย จนกระทั่งเมื่อผมไปเปลี่ยนฟิล์มใหม่ เนื่องจากรอยเพิ่มขึ้น พบว่ามีลักษณะเหมือนเหงื่อเป็นจำนวนมากอยู่ใต้ฟิล์ม และ Smartphone ก็เป็นคราบติดแน่น เรียกได้ว่าหน้าจอบางส่วนนั้นดูไม่ดีเลย ยิ่ง Smartphone ที่มีราคาแพงด้วยแล้วยิ่งน่าเสียดายเป็นอย่างมาก

วันนี้หากฟิล์มมีร่องรอยของการฉีกขาด ลองสำรวจตรวจสอบดูว่า ฟิล์มเหล่านั้นยังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ เพราะฟิล์มที่มีรอยขีดข่วนมาก ๆ ก็มีผลกับการสัมผัสหน้าจอ และการมองเห็นภาพบนหน้าจอก็มีประสิทธิภาพลดลง ไม่สวยงาม เปลี่ยนฟิล์มใหม่ในราคาหลักร้อยดีกว่ามานั่งเสียใจในภายหลังเมื่ออุปกรณ์ของเราต้องมีริ้วรอยโดยไม่ได้ตั้งใจ จริงมั๊ยครับ...

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน