การย้ายเอกสารใน Google Drive ไปเก็บในโฟลเดอร์ที่ต้องการ

การย้ายเอกสารใน Google Drive ไปเก็บในโฟลเดอร์ที่ต้องการ

หากคุณมีเอกสารจำนวนมาก และได้สร้างโฟลเดอร์เพื่อจัดเก็บเอกสารเหล่านั้นแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการย้ายเอกสารเข้าไปเก็บในโฟลเดอร์ที่คุณต้องการ ซึ่งตัวอย่างต่อไปนี้คือขั้นตอนการย้ายเอกสารที่อยู่นอกโฟลเดอร์เข้าไปเก็บในโฟลเดอร์ที่คุณสร้างขึ้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และช่วยให้การค้นหาเอกสารนั้นง่ายขึ้น




ขั้นตอนการย้ายไฟล์เข้าไปเก็บในโฟลเดอร์ที่ต้องการนั้น มีดังต่อไปนี้ เริ่มจากเปิด Google Drive ขึ้นมา จากนั้นกดนิ้วค้างที่ไฟล์ที่ต้องการย้าย จากตัวอย่างผมกดนิ้วที่ไฟล์ ทดสอบการสร้างเอกสาร



ปรากฏเมนูขึ้นมามากมาย กดเลือกเมนู ย้ายไปที่...




กดเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการนำไฟล์เข้าไปเก็บ




กดปุ่มย้ายที่มุมล่างขวามือของหน้าต่าง




และเมื่อเราเข้าไปดูโฟลด์ที่เราเลือก ก็จะพบว่าไฟล์ได้ถูกย้ายไปเรียบร้อยแล้วครับ





บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน