App ปฏิทินจาก Google

App ปฏิทินจาก Google


ในทุกวันเราต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย จนบางครั้งอาจหลงลืมเรื่องสำคัญที่จะต้องทำในวันนั้น ๆ ก็ได้ วันนี้เลยอยากจะแนะนำให้ใช้งาน App ที่มีชื่อว่า ปฏิทิน จาก Google ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่พลาดเรื่องสำคัญที่จะต้องทำในแต่ละวันได้อย่างมาก เพียงแค่ใช้เวลาบันทึกกิจกรรมในแต่ละวันลงปฏิทินของ Google เมื่อถึงเวลาก็จะมีข้อความแจ้งเตือนมาเพื่อเตือนให้เราทราบกิจกรรมในช่วงเวลานั้น

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play >>คลิกที่นี่<<
ติดตั้ง Apps : Google ปฏิทิน  >>คลิกที่นี่<<

เมื่อเปิด App ขึ้นมาจะพบหน้าตาที่เรียบง่าย เหมือนกับปฏิทินธรรมดา ในส่วนของคอลัมน์ (แนวตั้ง) คือวัน ส่วนของแถว (แนวนอน) คือเวลา ตั้งการเพิ่มกิจกรรมในวันใด เดือนอะไร ก็ให้เลือก เดือนและวัน ให้เรียบร้อย จากนั้นเวลาอยู่ในช่วงใด ให้กดนิ้วแล้วปล่อย 1 ครั้ง พื้นที่บริเวณนั้นจะกลายเป็นสีฟ้า และมีเครื่องหมาย + อยู่ภายใน หลังจากนั้นให้กดนิ้วที่เครื่องหมาย + อีกครั้ง จะมีหน้าต่างปรากฏขึ้นมาเพื่อเพิ่มกิจกรรม พิมพ์ชื่อ และรายละเอียดของกิจกรรมลงไป จากนั้นกดปุ่มบันทึก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ก็จะมีข้อความเตือนที่หน้าจอของ Smartphone


 

App นี้สามารถใช้งานได้ทั้ง Online และ Offline ซึ่งมีรายละเอียดในการใช้งานค่อนข้างมาก หากต้องการใช้งานขั้นสูงคุณสามารถทดลองใช้งานได้ด้วยตัวคุณเอง เพราะเป็น App ที่ใช้งานง่าย และเมนูก็สื่อความหมายได้ดี สำหรับผมแล้วแค่มี App นี้คอยเตือนไม่ให้พลาดนัดหมายก็นับว่าถูกใจมากแล้วครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน