Facebook ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ตอนที่ 1

Facebook ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ตอนที่ 1



บทความนี้ดูจะไม่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ของ Blog นี้สักเท่าไหร่ แต่ก็หยวน ๆ ครับ เพราะอย่างน้อยผมก็เขียนแนะนำ Facebook App อยู่หลายบทความ

วันนี้พอมีเวลาเลยนั่งเคลียร์ Facebook ของตนเอง จึงมองเห็นหลาย ๆ เรื่องที่เราควรปรับปรุง Facebook ของเรา เนื่องจากมันช่วยส่งเสริมให้เราสามารถใช้ประโยชน์จาก Facebook ได้มากเลยทีเดียว มาดูกันต่อ ว่าผมเห็นอะไรบ้าง แล้วคุณเห็นเหมือนผมกันหรือเปล่า

มีเพื่อนมากแต่ไม่รู้จัก
บางคนคิดว่ามีเพื่อนมาก ๆ หวังจะสร้างกลุ่มลูกค้าเพื่อประกอบธุรกิจ (E-commerce) ผมว่าดูจะเป็นทางเลือกที่ไม่ค่อย Work สักเท่าไหร่ เนื่องจากเราต้องเสียเวลาในการโพสข้อความอยู่บ่อย ๆ อยากให้ลองคำนวณดูว่าเวลาที่เสียไป กับรายได้ที่เข้ามา มันสมเหตุสมผลหรือเปล่า

เพื่อนมากแต่ไม่รู้จักใช่ว่าจะดี ยิ่งคุณใช้งาน Smartphone ในการเปิด Facebook ด้วยแล้ว หากเพื่อนที่คุณไม่รู้จักใช้ Facebook กันทั้งวัน คุณก็อาจจะพลาดโพสของเพื่อนสนิทคุณก็ได้ (ยกเว้นว่าคุณจะตั้งการแจ้งเตือนให้กับเพื่อนสนิทของคุณ) 

นอกจากนี้ปัจจุบัน Package 3G นั้นยังเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนการโหลดข้อมูลอยู่ แล้วคุณจะสิ้นเปลืองกับข้อมูลที่คุณไม่อยากได้ทำไมกัน

จากเหตุผลเหล่านี้คุณควรจะมีเฉพาะเพื่อนที่คุณรู้จักจะดีกว่า เพราะมันคือสังคมจริง ๆ ที่เรายังได้ติดต่อกับเพื่อน ๆ ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย และที่สำคัญไม่แพ้กันคือเมื่อมีข้อมูลน้อยลง Facebook คุณก็ใช้งานได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย

วันนี้แค่นี้ก่อน ติดตามต่อในบทความต่อไปครับ... เราช่วยให้คุณใช้ Smartphone ได้อย่าง Smart


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน