Google รูปภาพคืออะไร

Google รูปภาพคืออะไร



สำหรับคนที่ซื้อสมาร์ทโฟนตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา หรืออาจจะก่อนหน้านั้นในช่วงปลาย ๆ ปี 2557 จะสังเกตเห็นว่ามี App ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปกังหันสีสดใสที่มีชื่อว่า Google รูปภาพ มาสักระยะหนึ่งแล้ว หลาย ๆ คนทดลองใช้ และอีกหลาย ๆ คนอาจจะไม่สนใจมันเลยก็ได้

และถ้าใครยังไม่มี App นี้ติดตั้งอยู่บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของคุณ แนะนำให้ Download มาติดตั้งเลยครับ เพราะ App นี้มีประโยชน์มาก หากต้องการ Download คลิกที่นี่

ต่อไปเราจะมาดูรายละเอียดกันครับว่า Google รูปภาพคืออะไร มีวิธีการใช้อย่างไร และดีอย่างไร?

ขอเกริ่นนำเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นเพียงเล็กน้อยดังนี้ เมื่อคุณสมัครใช้บริการ Gmail เพื่อเพิ่มบัญชีผู้ใช้บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของคุณ และสามารถ Download App มาติดตั้งเพิ่มเติมบนอุปกรณ์ของคุณ และตั้งค่าเพิ่มเติมให้กับอุปกรณ์ของคุณได้ สิ่งที่คุณได้นั้นมันมากกว่าที่คุณคิด เพราะการสมัคร Gmail เพียง Account เดียว คุณสามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ที่มีอยู่มากมายได้ทั้งหมด รวมถึงบริการที่เรียกว่า Google รูปภาพด้วย

Google รูปภาพ คือเว็บไซต์ที่ให้บริการพื้นที่เก็บไฟล์รูปภาพบนอินเตอร์เน็ต เหมือนกับคุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่เปิดใช้งานตลอดเวลา 365 วัน 24 ชั่วโมง และคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Smartphone หรือ Tablet ด้วยอินเตอร์เน็ต และคัดลอกรูปภาพไปไว้บนนั้น

เมื่อคุณถ่ายรูปจากสมาร์ทโฟน คุณสามารถส่งรูปภาพผ่านทาง App Google รูปภาพ ขึ้นไปเก็บบน Google รูปภาพได้ทันที และสามารถลบรูปภาพในสมาร์ทโฟนของคุณได้เลย (ย้ำว่าต้อง Upload เสร็จแล้วนะครับ) จะได้ไม่สิ้นเปลืองพื้นที่บนสมาร์ทโฟน และคุณสามารถเปิดดูรูปภาพของคุณบนอุปกรณ์ใด ๆ ก็ได้ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น (ทุกเครื่องต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต)

นอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดเร็บรูปภาพแล้ว คุณสามารถปรับแต่งรูปภาพบน Google รูปภาพ รวมทั้งสร้างภาพเคลื่อนไหวได้อีกด้วย สิ่งที่ลืมไม่ได้อีกอย่างหนึ่งก็คือหากคุณตั้งค่าให้ Google รูปภาพลดขนาดไฟล์รูปภาพของคุณได้ คุณสามารถเก็บรูปภาพของคุณบน Google รูปภาพได้อย่างไม่จำกัด (การลดขนาดไฟล์รูปภาพนี้รูปภาพของคุณยังดูดีเมื่อเปิดดูด้วยอุปกรณ์ต่าง แต่คุณภาพย่อมลดลงเมื่อนำไปพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ ) แต่ถ้าคุณตั้งค่าโดยให้จัดเก็บไฟล์รูปภาพขนาดเดิมก็จะสามารถเก็บรูปภาพบน Google รูปภาพได้ประมาณ 15 GB

รูปภาพที่เก็บอยู่บน Google รูปภาพนี้ จะไม่มีใครเห็น แต่ถ้าใช้อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ก็อย่าลืมออกจากระบบทุกครั้งด้วยนะครับ มิเช่นนั้นแล้วคนที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ต่อจากเราเขาจะมองเห็นรูปของเราได้

ด้วยความสามารถต่าง ๆ ที่ผมได้เขียนเกี่ยวกับ Google รูปภาพในบทความนี้ คุณจะเห็นว่า Google รูปภาพนั้นมีประโยชน์มากมาย โดยที่เราสามารถใช้บริการได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผมถึงได้บอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าควรมี App นี้ติดตั้งเอาไว้บนอุปกรณ์ของคุณ

สรุปส่งท้ายบทความครับ Google รูปภาพคือ App สำหรับปรับแต่งรูปภาพ และส่งไฟล์รูปภาพในเครื่องสมาร์ทโฟน ขึ้นไปเก็บบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของ Google นั่นเอง

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจบทความนี้ คุณสามารถติดตามบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Android App อีกมากมายภายใน Blog แห่งนี้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน