Snapseed แอพที่ทําให้รูปชัดขึ้น

Snapseed แอพที่ทําให้รูปชัดขึ้น

ทำให้ภาพชัดขึ้นด้วย snapseed



ต้องยอมรับว่าการถ่ายรูปในปัจจุบันนี้มีความสะดวกมากขึ้น เนื่องจากมือถือ (สมาร์ท) ก็สามารถถ่ายรูปได้ดี และมีคุณภาพไม่แพ้กล้องดิจิตอลรุ่นใหญ่ ๆ และเลย ด้วยความที่มีขนาดเล็กกว่ากล้อง และเบากว่า จึงทำให้พกพาได้ง่าย จึงทำให้เราถ่ายภาพได้จากทุกที่ แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับก็คือในบางครั้งการถ่ายภาพนั้นก็อาจจะไม่คมชัดด้วยเหตุผลต่าง ๆ เช่น ลืมเช็ดหน้าเลนส์ ซึ่งเรามักสัมผัสถูกบ่อย ๆ ทำให้มีคราบไขมันติดอยู่ที่หน้าเลนส์ เมื่อเราถ่ายภาพออกมาก็อาจจะไม่คมชัดได้ หรืออีกกรณีหนึ่งก็คือเวลาที่เรากดโฟกัดที่หน้าจอ และเอามึงออกมากดปุ่มชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพ ปรากฎว่ามีการสั่นไหวของมือ ซึ่งก็ทำให้ภาพไม่คมชัดอีกเช่น

การแก้ไขปัญหาภาพไม่คมชัดเรา แอพส่วนใหญ่ก็จะแก้ไขภาพที่มีอาการไม่คมชัดเพียงเล็กน้อยให้ดูดีขึ้น แต่ถ้าภาพของคุณเบลอจนมองไม่เห็นรายละเอียดในภาพเลย ก็คงจะไม่มีแอพไหนช่วยได้ นอกเสียจากจะไปถ่ายภาพนั้นใหม่

ทีนี้เรามาดูวิธีการทำให้ภาพคมชัดด้วย Snapseed กันครับ ท่านใดยังไม่ได้ดาวน์โหลดหรือติดตั้ง App นี้ให้กดที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Snapseed เพื่อติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟนของคุณ หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เรามาดูวิธีการทำให้ภาพชัดกันได้เลยครับ เริ่มจากเปิดแอพ Snapseed ขึ้นมา กดที่เครื่องหมาย + จะปรากฏหน้าต่างสำหรับเลือกรูปภาพขึ้นมา กดเลือกรูปที่ต้องการแล้วกดปุ่ม เปิด




จากนั้นกดไปที่เมนู เครื่องมือ ที่อยู่บริเวณขอบล่างของหน้าจอ




กดเลือกเครื่องมือ รายละเอียด




วางนิ้วลงบนภาพ แล้วค่อย ๆ เลื่อนไปทางขวาของหน้าจอ เสร็จแล้วกดเครื่องหมายถูก (ด้านล่างขวามือ) เป็นอันเสร็จเรียบร้อย





สังเกตุการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเห็นว่าภาพจะมีความชัดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การปรับแต่งนี้ไม่ควรดึงภาพให้ชัดจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ภาพไม่เป็นธรรมชาติ และดูหรอกได้ การปรับแต่งแต่พอเหมาะ ไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป ก็จะทำให้ภาพของเรา มีความคมชัดเพิ่มมากขึ้น และดูสวยงามเพิ่มมากขึ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน