ตั้งรหัสผ่าน WIFI Hotspot บน Android

ตั้งรหัสผ่าน WIFI Hotspot บน Android

โดยปกติแล้วเมื่อคุณเปิดใช้งาน WIFI Hotspot จาก Smartphone ของคุณ ๆ อาจจะไม่ทราบ หรือไม่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนเครือข่ายที่คุณเป็นผู้ให้บริการ หากคุณเปิด WIFI Hotspot ให้ทำงานแล้วคุณไม่ได้ใส่รหัสผ่าน สิ่งแรกที่คุณอาจสูญเสียก็คือ Internet จาก Package ของคุณนั่นเอง นอกจากนี้หากมีคนมาเชื่อมต่อกับ WIFI Hotspot ของคุณก็จะทำให้ Internet ของคุณช้าลงไปด้วย บทความนี้เขียนขึ้นมาเพื่อแนะนำให้คุณเปิด WIFI Hotspot อย่างปลอดภัยนั่นเอง

วิธีการตั้งรหัสผ่าน WIFI Hotspot บน Android เริ่มจากกดเลือกไอค่อนรูปเฟือง (การตั้งค่า) บน Smartphone ของคุณ โดยส่วนใหญ่จะมีลักษณะคล้ายกัน จากนั้นเลือกเมนูการตั้งค่าเพิ่มเติม


 


หากคุณใช้ Android เวอร์ชั่นต่ำหรือสูงกว่าผมอาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อย แต่เน้นให้มองหาคำว่า การเชื่อมโยงเครือข่ายและฮอตสปอดแบบพกพา และกดไปที่ข้อความนี้


 

จากนั้นกดซ้ำไปที่ข้อความ ฮอตสปอต Wi-Fi แบบพกพาอีกครับ

 

 เมื่อแสดงหน้านี้ขึ้นมากดไปที่ปุ่มการตั้งค่า บริเวณด้านล่างขวามือของหน้าจอ


 

บรรทัดแรกตั้งชื่อการเชื่อมต่อของคุณ (พิมพ์อะไรก็ได้ภาษาอังกฤษ) ชื่อ SSID หรือชื่อเครือข่ายนี้ ช่วยให้จดจำได้ง่าย สำหรับระบบป้องกันนั้นไม่ต้องปรับเปลี่ยนค่าแต่อย่างใด สุดท้ายคือรหัสผ่านให้พิมพ์รหัสผ่านอย่างน้อย 8 ตัว ซึ่งเป็นรหัสผ่านสำหรับ WIFI Hotspot ของคุณนั่นเอง และเมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว กดปุ่มบันทึก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย




บทความที่เกี่ยวข้อง


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน