วิธีดูเวอร์ชั่นของ android บน smartphone

วิธีดูเวอร์ชั่นของ android บน smartphone


การตรวจเช็คเวอร์ชั่นของแอนดรอยด์ (Android) นั้นมีประโยชน์หลายอย่างเช่น เวลาที่เราติดตั้ง แอพพลิเคชั่น (Application) ต่าง ๆ จะมีข้อมูลระบุว่าเราต้องใช้ Android เวอร์ชั่นอะไรที่รองรับการใช้งาน Application นั้นได้บ้าง หรือเมื่อเราต้องการทราบความสามารถใหม่ๆ ของ Android ที่เราใช้งานถ้าเราทราบเวอร์ชั่นของ Android ก็สามารถหาข้อมูลอ่านเพิ่มเติมได้ หรือแม้กระทั่งการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับ Application แล้ว เราก็สามารถแจ้งให้กับผู้ช่วยเหลือเราได้ ว่าเราใช้ Android เวอร์ชั่นอะไร แบบนี้เป็นต้น

ขั้นตอนการตรวจสอบเวอร์ชั่นของ Android 

1.  กดเลือกไอค่อนการตั้งค่า (รูปเฟือง)

2.  เลื่อนหาเมนูท้าย ๆ ล่างสุดของเมนูการตั้งค่า หากคำว่า ระบบ หรือคำใกล้เคียงคำว่าระบบ (โทรศัพท์แต่ละรุ่นจะใช้คำแตกต่างกัน)

3. กดเลือกเมนู เกี่ยวกับโทรศัทพ์ (หรือหาคำใกล้เคียงคำนี้)

4.  เลื่อนหาในหน้าจอนี้จะพบคำว่า เวอร์ชั่นของ Android  จากภาพตัวอย่างด้านบนก็คือ Android เวอร์ชั่นที่ 9 นั่นเอง

จะเห็นว่าขั้นตอนต่าง ๆ ในการเช็คเวอร์ชั่นของ Android นั้นไม่ได้มีความยุ่งยากแต่อย่างใด เรียนรู้วิธีการเหล่านี้เอาไว้ ช่วยให้คุณใช้งาน Android ได้คล่องตัวมากขึ้นครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน