การสร้างโฟลเดอร์ในแกลลอรี่บน android

การสร้างโฟลเดอร์ในแกลลอรี่บน android

กล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ต้องยอมรับว่ามีศักยภาพค่อนข้างสูง และตอบโจษย์ผู้ใช้งานมากขึ้น ทำให้ทุกวันนี้ เราจึงถ่ายภาพกันมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว และด้วยปริมาณภาพที่เพิ่มมากขึ้นนั้น หากเราสามารถสร้างโฟลเดอร์บนแกลลอรี่ได้ ก็จะช่วยให้เราสามารถจัดระเบียบไฟล์รูปภาพเหล่าได้ง่ายขึ้น เวลาค้นหาภาพมีความสะดวกและรวดเร็ว

หากแอพพลิเคชั่น (Application) แกลลอรี่ที่มาพร้อมกับโทรศัพท์ของคุณสามารถสร้างแกลลอรี่ได้ คุณก็ใช้ฟังก์ชั่นการทำงานนั้นของคุณต่อไป แต่ถ้าหากไม่สามารถทำได้ ผมขอแนะนำ Application ที่มีชื่อว่า Gallery Go ซึ่งเป็น Application แกลลอรี่ของ Google สำหรับสมาร์โฟนแอนดรอยด์ (Android) ที่มีความสามารถในการสร้างโฟลเดอร์ได้ หากคุณยังไม่ได้ติดตั้ง Gallery Go สามารถ Download และติดตั้งได้โดย คลิกที่นี่ 

สำหรับหรับวิธีการสร้างโฟลเดอร์ใน Gallery Go นั้นมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ โดยเริ่มจากเปิด App Gallery Go ขึ้นมา แล้วกดเลือกเมนูโฟลเดอร์ ซึ่งจะอยู่บริเวณขอบล่างของหน้าจอ



จากนั้นกดปุ่มเมนู สามจุด ที่มุมบนขวามือ ซึ่งจะปรากฎเมนูขึ้นมาให้เลือก กดเลือกเมนู โฟลเดอร์ใหม่ ตามภาพด้านล่าง



ปรากฎหน้าจอ โฟลเดอร์ใหม่ขึ้นมา พิมพ์ชื่อโฟลเดอร์ที่ต้องการลงไปในช่องชื่อโฟลเดอร์ จากตัวอย่างผมพิมพ์ว่า รวมภาพวิว เสร็จแล้ว กดปุ่ม สร้าง



ระบบจะให้เราเลือกภาพเริ่มต้นที่จะนำไปใส่ในโฟลเดอร์นี้ กดเลือกรูปที่ต้องการในช่องวงกลุ่มให้ป็นเครื่องหมายถูกสีฟ้า กดปุ่มย้ายหากต้องการย้ายภาพเข้าไปอยู่ในโฟลเดอร์ หรือคัดลอก เพื่อทำการคัดลอกภาพเข้าไปอยู่ในโฟลเดอร์ และภาพต้นฉบับยังคงอยู่ต่ำแหน่งเดิม


จะเห็นว่าการสร้างโฟลเดอร์ใน App Gallery Go นั้นมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้ง่าย ไร้โฆษณากวนใจ หากคุณกำลังมองหา App แกลลอรี่มากความสามารถ อย่าลืมทดลองใช้ Gallery Go คุณอาจชอบใจ และใช้อย่างต่อเนื่องเลยก็ได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน