การรายงานจดหมายขยะบน Application Gmail

การรายงานจดหมายขยะบน Application Gmail


สำหรับการรายงานจดหมายขยะที่เราเรียกกันว่าสแปมเมลล์ (Spam mail) นั้น บน Application Gmail ก็สามารถทำได้ ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.  เปิด Application Gmail ขึ้นมา ซึ่งจะได้หน้าจอตามภาพด้านล่าง ซึ่งจะเป็น E-mail ที่ส่งเข้ามาสู่ Gmail ของเรานั่นเอง (ผมทำการเบลอเนื่องจากใช้ E-mail ส่วนตัวในการเขียนบทความ) จุดสังเกตคือในวงกลมจะเป็นตัวอักษรตัวแรกของ Gmail ตรงนี้ให้สังเกตุเอาไว้ด้วย ต่อไปนี้ผมจะยกตัวอย่างว่าคนที่ส่งสแปมเมมล์มาให้ผมคือตัวอักษร T ในวงกลม ผมจะรายงานสแปมเมลล์จากบุคคลนั้น ผมกดนิ้วค้างที่ E-mail ของบุคคลที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร T



2.  จะเห็นได้ว่า ณ ขณะนี้ตัวอักษร T ที่เป็นชื่อของเขาหายไป การเป็นเครื่องหมายถูกเข้ามาแทนที่ ซึ่งแสดงถึงการเลือกนั่นเอง จากนั้นสังเกตทางด้านบนจะมีแถบเครื่องมือปรากฎขึ้นมา ให้กดนิ้วไปที่เมนูสามจุด (ดูภาพด้านล่างประกอบจะเข้าใจมากขึ้น)


3.  เมื่อปรากฎเมนูขึ้นมา กดเลือกเมนู รายงานจดหมายขยะ หลังจะกดเสร็จเรียบร้อย E-mail ที่เป็จดหมายขยะ ก็จะถูกซ่อน และหายไปทันที 



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน