Android 11 มีอะไรใหม่

Android 11





















ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ที่เราใช้กันบนแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนนั้น มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และทุกครั้งที่มี Android เวอร์ชั่นใหม่ ๆ ออกมาให้เราใช้งาน เราก็จะได้ความสามารถใหม่ ๆ เพื่อตอบโจษย์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นทุกวัน ต่อไปนี้คือความสามารถของ Android 11 ที่คุณควรทราบเพื่อใช้สำหรับประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ

1.  รับข้อความทั้งหมดในที่เดียว ซึ่งข้อความจะแบ่งออกเป็นกลุ่มตามลักษณะของข้อความนั้น ๆ เช่น SMS ก็จะเป็นกลุ่มของ SMS หรือการแจ้งเตือนจาก Email ก็จะเป็นกลุ่มของ Email โดยข้อความเหล่านี้จะปรากฏบนหน้าจอล็อกสกรีน ทำให้เราไม่พลาดข้อความสำคัญที่ส่งมา

2.  แชทได้แม้กำลังใช้งาน Application อื่นอยู่ ฟังก์ชั่นนี้เรียกว่า Bubbles หากนึกภาพไม่ออกลองนึกถึง Facebook Messenger ที่กระเด้งขึ้นมาและทำให้เราสามารถตอบแชทได้แม้ว่าเราจะยังคงใช้ Application อื่น ๆ บนหน้าจออยู่

3.  การบันทึกหน้าจอ พร้อมอัดเสียง ฟังก์ชั่นนี้ถูกติดตั้งมาบน Android 11 ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Application เพิ่มเติม ซึ่งถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่ตอบโจษย์การใช้งานในยุกต์ปัจจุบันเป็นอย่างมาก

4.  การตอบกลับอย่างชาญฉลาด ซึ่งระบบจะแนะนำคำตอบในการสนทนาให้เรา ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการพิมพ์

5.  การเข้าถึงด้วยเสียงจะเร็วมากขึ้น และใช้งานได้ง่ายขึ้น

ทั้งหมดนี้คือความสามารถเด่น ๆ เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก แหล่งข้อมูลอ้างอิงด้านล่าง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : https://www.android.com/android-11/#a11-conversation-article

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน