Google Play คืออะไร

Google Play คืออะไร

Google Play คืออะไร



เมื่อซื้อสมาร์ทโฟน (Smartphone) ระบบปฏิบัติการ Android มาใช้งาน สิ่งที่เราต้องทำความรู้จัก ก็คือ Google Play เนื่องจากเป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชั่น (Application) และบริการต่าง ๆ ของ Android นั่นเอง แต่ก่อนที่เราจะใช้ Google Play ได้นั้น จะต้องเข้าสู่ระบบด้วย Gmail Account ที่ใส่ให้กับสมาร์ทโฟนซึ่งจะเป็นขั้นตอนแรก ๆ ของการ Setup โทรศัพท์ในตอนที่ซื้อเครื่องโทรศัพท์มาใหม่ 

นอกจาก Google Play จะมีให้ใช้งานบนสมาร์ทโฟน ในรูปแบบของ Application แล้ว ก็ยังสามารถใช้งานบนเว็บไซต์ที่เปิดด้วยโปรแกรมเว็บเบราเซอร์บนคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย หากคุณทำงานด้วยคอมพิวเตอร์เป็นหลัก คุณสามารถเข้าสู่เว็บไซต์ของ Google Play ได้โดยเข้าด้วย https://play.google.com/store ด้วย Email และ Password เดียวกับที่ได้ทำการ Setup ไว้บนโทรศัพท์

บริการบน Google Play มีอะไรบ้าง

บน Google Play จะมีบริการหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งบริการต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้
  • ภาพยนตร์
  • หนังสือ
  • เกมส์
  • แอพพลิเคชั่น
เรียกได้ว่าเข้ามาที่ Google Play เราสามารถเลือกซื้อ หรือใช้บริการฟรี จากบริการข้างต้นได้ นอกจากนี้เมื่อเราค้นหา Application ที่เราต้องการได้แล้ว เรายังสามารถสั่งติดตั้ง Application นั้นบนหน้าเว็บไซต์ของ Google Play ให้ไปติดตั้งบนสมาร์ทโฟนของเราได้อีกด้วย (ต้องเข้าสู่ระบบด้วย Gmail เดียวกับที่ใช้บนสมาร์ทโฟน)  

การชำระเงินบน Google Play

บริการบน Google Play นั้นมีทั้งแบบฟรี และแบบต้องชำระเงิน เพราะฉะนั้น Google จึงมีช่องท่างให้เราสามารถชำระเงินได้ ด้วยช่องทางต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราดังนี้
  • ชำระด้วยบัตรเครดิต
  • ShopeePay
  • ลิงก์ TrueMoney wallet
  • Paypal
  • การแลกรหัส
ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Google Play ที่ควรทำความเข้าใจ ซึ่งช่วยให้เราสามารถใช้บริการต่าง ๆ จาก Google ได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน