เช็คสเปคมือถือด้วย CPU-Z

เช็คสเปคมือถือด้วย CPU-Z

การตรวจสอบสเปคของสมาร์ทโฟน (Smartphone) นั้นมีประโยชน์หลายด้าน เช่น เราจะได้ทราบว่าสมาร์ทโฟนที่เราซื้อมานั้น มีสเปคที่ตรงกับคำโฆษณาหรือไม่ หรือเมื่อเวลาผ่านเลยไป เราก็อยากจะทบทวนว่าสมาร์ทโฟนของเรามีสเปคเป็นอย่างไร สำหรับแอพพลิเคชั่น (Application) ที่จะนำเสนอในบทความนี้มีชื่อว่า CPU-Z

สนใจดาวน์โหลด และติดตั้งแอพพลิเคชั่น CPU-Z คลิกที่นี่ 

เมื่อติดตั้ง เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเปิดแอพ CPU-Z ขึ้นมาจะได้หน้าจอตามภาพด้านล่าง ในบทความนี้จะยกตัวอย่างแท็บที่สำคัญ ๆ และเราควรดูครับ แท็บแรกจะดูในส่วนของ CPU โดยแท็บนี้จะมีชื่อว่า SOC


แท็บต่อมาจะมีชื่อว่า DEVICE จะเป็นส่วนที่เรามองเห็นรายละเอียดในส่วนของ Model และ Brand และรายละเอียดของ Hardware อื่น ๆ ซึ่งแสดงรายละเอียดได้ดีมาก


แท็บต่อมาชื่อว่า SYSTEM จะบ่งบอกถึงเวอร์ชั่นของแอนดรอยด์ และโครงสร้างซอฟต์แวร์อื่น ๆ 


แท็บต่อมาชื่อว่า BATTER แท็บนี้จะแสดงรายละเอียดของแบตเตอรี่ ซึ่งบอกรายละเอียดได้ดีมาก ๆ เช่นกัน


อยากเช็คสเปคมือถือ ไม่ควรพลาดแอพพลิเคชั่นนี้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน