ส่วนเสริมใน Google Sheet คืออะไร

 


โดยปกติแล้วเมื่อเราใช้ Google Sheet ความสามารถที่ Google ให้มานั้นถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งาน แต่ Google ก็ยังมีทางเลือกให้กับเราเพิ่มมากขึ้น โดยสามารถติดตั้งส่วนเสริม ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถให้กับ Google Sheet ได้อีกด้วย ส่วนเสริมที่ว่านี้จะต้องดาวน์โหลด และติดตั้งลงบน Google Sheet ซึ่งจะต้องทำบนเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ (Web Browser) ซึ่งก็คือ Google Chrome นั่นเอง

ส่วนเสริมนั้นมีให้เลือกทั้งแบบมีค่าใช้จ่าย และสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี คล้าย ๆ กับ Extension ของ Google Chrome เมื่อดาวน์โหลดมาติดตั้งแล้ว ไม่ชอบใจก็สามารถถอนออกได้ สำหรับเวอร์ชั่นฟรีก็จะไม่รู้สึกอะไร แต่หากเป็นส่วนเสริมที่มีค่าใช้จ่ายจะต้องศึกษาให้ดีก่อน จะได้คุ้มกับค่าเงินที่เราต้องเสียไป

ส่วนเสริมมีให้เลือกใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เทมเพลตต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการเชื่อมโยงกับบริการต่าง ๆ ของ Google ก็มีให้เลือกใช้งานอยู่มากมาย สำหรับวิธีการเข้าไปดาวน์โหลดส่วนเสริมนั้นก็เพียงแค่เปิด Google Sheet บนคอมพิวเตอร์ จากนั้นไปที่เมนู ส่วนขยาย > ส่วนเสริม > ดาวน์โหลดส่วนเสริม ก็จะพบกับหน่าต่างของส่วนเสริมตามภาพด้านบน

อย่าลืมนะครับ ก่อนติดตั้งส่วนเสริม อ่าน Comment ดูจำนวนคะแนน การดาวน์โหลดให้ดี รวมไปจนถึงทดลองใช้เพราะการมีส่วนเสริมนั้นต้องช่วยให้เราทำงานได้เร็วขึ้น 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน