ประโยชน์ของ ChatGPT


ปัจจุบัน (2523) เราได้ยิน และได้เห็นการทำงานของ ChatGPT ซึ่งเป็นแชทบอทที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อช่วยค้นหาข้อมูลต่าง ๆ แต่ทราบหรือไม่ว่า ChatGPT นั้นมีประโยชน์มากกว่าการค้นหาข้อมูลเพียงอย่างเดียว และต่อไปนี้คือประโยชน์ของ ChatGPT ที่ควรทราบ

  • การทำงานได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้ใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็นเวลาใดก็ตาม
  • สามารถตอบคำถามได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่พิมพ์ข้อความที่ต้องการค้นหาข้อมูล หรือมีคำถามใด ๆ ก็จะได้คำตอบกลับมาอย่างรวดเร็ว
  • คำถามที่เราถามไปนั้นเป็นคำถามที่เกิดจากความต้องการของเรา เพราะฉะนั้นคำถามเหล่านี้จะได้รับการตอบกลับ ซึ่งเป็นคำตอบที่มอบโดยตรงให้กับเรา
  • ความสามารถในการตอบคำถามได้พร้อมกันโดยไม่ต้องรอ หากคุณใช้งานหลายคนในพื้นที่เดียวกัน ในหน่วยงานเดียวกัน ไม่ต้องกังวลเรื่องการรอคอย เพราะคุณสามารถสร้าง Account เป็นของตนเองได้ และใช้งานคนละ Account ได้พร้อม ๆ กัน โดยไม่เกิดปัญหา
  • รองรับหลายภาษา ซึ่งรวมทั้งภาษาไทยด้วย แต่อย่างไรก็ดีต้องรออีกสักระยะหากต้องการข้อมูลที่มากขึ้นสำหรับภาษาไทย
จะเห็นได้ว่า ChatGPT นั้นจะช่วยให้เราสามารถได้คำตอบที่เราต้องการได้อย่างรวดเร็วกว่าการค้นหาข้อมูลจากแหล่งอื่น นอกจากนี้สามารถให้ข้อเสนอแนะกับเราได้อีกด้วย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคำถามที่เราพิมพ์ลงไปนั่นเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน