การเปลี่ยน Password Gmail ช่วยให้เราปลอดภัยมากขึ้น

 


ปัจจุบันนี้การใช้สมาร์ทเป็นในการทำงาน และทำกิจกรรมต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องปกติ ที่ผู้คนใช้งานกัน โดยเฉพาะการทำธุระกรรมด้านการเงินที่ช่วยให้ลดเวลาได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน หรือการจ่ายชำระค่าสินค้าต่าง ๆ กิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเงินทอง แน่นอนว่าควรมีความปลอดภัย เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้งานสมาร์ทโฟนให้มากขึ้น

สำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้น สิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุดก็คือ Gmail เพราะเราต้องเข้าใจว่า Android นั้นพัฒนาโดย Google และทาง Google เองก็ได้กำหนดให้ Gmail เป็น Google Account เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วจะสามารถใช้บริการของ Google ได้อย่างราบรื่น

นอกจากนี้คนที่หารายได้กับ Google ไม่ว่าจะเป็น Youtube หรือ Blogger ก็ล้วนแต่ต้องใช้ Gmail ในการดำเนินการ ลองนึกดูซิว่าหาก Gmail ที่ใช้สำหรับสร้างรายได้ถูกผู้ไม่หวังดี Hack ไปได้ จะเกิดความเสียหายมากน้อยแค่ไหน

เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนรหัสผ่าน Gmail บ่อย ๆ จึงสร้างความปลอดภัยให้เรา แต่การเปลี่ยนบ่อย ๆ นั้นก็ต้องทำด้วยความระมัดระวัง และไม่ทำให้เกิดภาระกับเรามากจนเกินไป เช่น เปลี่ยน Password เดือนละครั้งก็เป็นอะไรที่ยอมรับได้

สำหรับขั้นตอนในการเปลี่ยน Password Gmail บนสมาร์ทโฟน Android มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ ติดตามได้จากที่นี่ https://youtube.com/shorts/DWal_F2Abh0?feature=share

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน