ChatGPT บน Android

 


เมื่อกล่าวถึง AI ChatBOT ที่กำลังมาแรงอยู่ ณ ขณะนี้คงหนีไม่พ้น ChatGPT เพราะมีความสามารถที่ตอบโจษย์การทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล ที่เราจะได้ข้อมูลออกมาเป็นบทสรุป, การช่วยแปลภาษา, การคำนวณทางคลิตศาสตร์ก็ทำได้ดี เมื่อได้ทดลองใช้งาน ChatGPT เวอร์ชั่นฟรี ก็รู้สึกประทับใจความสามารถของมัน เพราะเราสามารถพิมพ์คำสั่งที่เรียกว่า Prompt ได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

การให้บริการในช่วงแรกของ ChatGPT นั้น ให้บริการในรูปแบบเว็บไซต์ โดยเมื่อเราต้องการใช้งานจะต้องสมัครสมาชิก เพื่อใช้งาน ปัจจุบันนี้ (สิงหาคม 2023) สามารถใช้งานเวอร์ชั่น 3.5 ได้ฟรี แต่หากต้องการใช้งานเวอร์ชั่นที่สูงกว่าจะต้องชำระเงิน

หลังจากนั้นไม่นาน ChatGPT ได้พัฒนาให้สามารถใช้งานบน iOS ได้ และขณะนี้สามารถใช้งาน ChatGPT บนสมาร์ทโฟน Android ได้แล้ว

Download ChatGPT ได้ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.openai.chatgpt

เมื่อดาวน์โหลด และติดตั้ง Application เสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้ User ที่สมัครบนเว็บไซต์ ChatGPT เข้าสู่ระบบบน Application ได้ทันที และข้อมูลจากเว็บไซต์ และ Application ก็เชื่อมโยงกัน หรือในภาษาคอมพิวเตอร์จะเรียกว่าซิงค์กันนั่นเอง สาวก ChatGPT ที่อยากใช้งานบน Android วันนี้สามารถใช้งานได้แล้วนะครับ

เรียนรู้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต และสมาร์ทโฟนอย่าลืมติดตาม Ninetechno Channel https://www.youtube.com/@ninetechno

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน