การสร้างรายได้จาก Facebook Reels มีอะไรบ้าง

 


ปัจจุบัน (สิงหาคม 2023) ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างรายได้ด้วย Facebook Reels กันมากขึ้น ซึ่งมีเหตุผลมาจากการสร้างผู้ติดตามนั้นทำได้งายกว่าการสร้างรายได้บนแพลทฟอร์มอื่น เพราะเมื่อเปิดโหมดมืออาชีพแล้ว เพื่อนจะกลายเป็นผู้ติดตามโดยอัตโนมัติ ซึ่งบางคนมีเพื่อนเป็นจำนวนมาก ก็จะผ่านเกณฑ์การสร้างรายได้ ๆ ทันที แต่ทราบหรือไม่ว่าการสร้างรายได้จาก Facebook Reels นั้นมีหลากหลาย และมีเกณฑ์ต่างกัน ซึ่งต่อไปนี้คือสิ่งที่เราสามารถสร้างได้กับ Facebook Reels ได้

การรับดาว จะเหมาะกับคนที่ทำ Content แบบน่าสนใจ น่าติดตาม และเกิดความประทับใจในระดับสูง จนผู้คนที่เยี่ยมชมคลิปชื่นชอบ และมอบดาวให้ การสร้างรายได้แบบนี้คือการสร้างรายได้แบบพื้นฐานในระดับแรกที่ผู้สร้าง Reels จะได้รับ เพราะเพียงแค่มีผู้ติดตามหลักพันก็สามารถสร้างรายได้แบบรับดาวได้แล้ว

การสร้างรายได้ที่น่าสนใจมากที่สุด และผู้คนที่สร้าง Reels ควรต้องทำให้ได้คือโฆษณาในสตรีม เพราะคือการสร้างรายได้แบบ Passive Income อย่างแท้จริง การสร้างรายได้ในลักษณะนี้จะต้องมีผู้ติดตามขั้นต่ำ 5,000 คน มียอดรับชมวีดีโอแบบออนดีมานด์ หรือวีดีโอถ่ายทอดสดอย่างน้อย 60,000 นาที ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการระบุว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่  ซึ่งก็เป็นผลดีเพราะสามารถสะสมนาทีไปได้เรื่อย ๆ แต่ในอนาคตเราก็ไม่ทราบว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร นอกจากนี้ต้องแชร์วีดีโอที่เข้าเกณฑ์ 5 รายการขึ้นไป หรือถ่ายทอดสด 5 ครั้งขึ้นไปในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้สิ่งที่กำลังสร้างความฮือฮาในขณะนี้ได้แก่การโฆษณาใน วีดีโอสั้น ซึ่งจะต้องได้รับเชิญจากทาง Facebook สำหรับกฏเกณฑ์ในการสร้างรายได้ในส่วนนี้ยังมีรายละเอียดไม่มากนัก

ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าการสร้างรายได้แบบติดโฆษณาในสตรีมก็ไม่ได้ยากจนเกินไป ซึ่งสามารถทำได้ไม่ยาก หากวันนี้คุณกำลังเป็นบุคคลหนึ่งที่ชื่นชอบการทำวีดีโอลง Reels พยายามผ่านกฏการสร้างรายได้โฆษณาในสตรีมให้ได้ก็จะมีรายได้ในระยะยาว

เรียนรู้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต และสมาร์ทโฟนอย่าลืมติดตาม Ninetechno Channel https://www.youtube.com/@ninetechno

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน