Facebook Reels คืออะไร

 


Facebook Reels ออกเสียงว่า รีลส์ เป็นฟังก์ชั่นหนึ่งใน Facebook ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถโพสวีดีโอสั้นในรูปแบบที่ทาง Facebook กำหนด สำหรับวีดีโอสั้นใน Reels นั้นจะสามารถโพสวีดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 1-3 นาที แต่สิ่งที่เราต้องรับรู้ก็คือ จำนวนนาทีจะเปลี่ยนแปลงไปตามนโยบายของทาง Facebook 

Video Reels นั้นสามารถใส่เพลง ข้อความ ฟิลเตอร์ได้จากใน Reels เอง หรือใช้ Application ในการตัดต่อก็ได้ แต่สิ่งที่เราต้องโฟกัสให้มาก ๆ ก็คือเรื่องของเสียงเพลงใน Reels ซึ่งมีลิขสิทธิ์ หากทำเพื่อแชร์เล่นสนุก ๆ กับเพื่อนก็คงไม่ซีเรียสมาก แต่หากต้องการสร้างรายได้จาก Reels ก็จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ นอกจากนี้ เราสามารถกด Like, กด Share, กด Subscribe เหมือนกับการโพสรูปภาพทั่ว ๆ ไปใน Facebook 

ประโยชน์ของ Facebook Reels

  1. ใช้สำหรับแชร์วีดีโอกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับคนในครอบครัว และเพื่อน ๆ ได้อย่างรวดเร็ว
  2. สร้างการติดตามเพื่อใช้สำหรับประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ
  3. สร้างรายได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการติดโฆษณา การรับดาว การสมัครสมาชิก  ซึ่งแต่ละการสร้างรายได้จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป
  4. รับชมวีดีโอจากบุคคลสาธารณะต่าง ๆ จะเพื่อหาความรู้ หรือเพื่อความบันเทิง ก็มีให้เลือกรับชมมากมาย
  5. เป็นพื้นที่สำหรับเก็บความทรงจำในรูปแบบวีดีโอสั้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
เมื่อมีการเปิดตัว Reels ออกมาใหม่ ๆ ผู้คนยังไม่ค่อยให้ความสำคัญ หรือสนใจที่จะใช้ Reels มากนัก แต่เมื่อมีการเปิดสร้างรายได้ใน Reels ได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้คนเริ่มใช้ความสนใจ และหันมาใช้ Reels กันมากขึ้น

เรียนรู้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต และสมาร์ทโฟนอย่าลืมติดตาม Ninetechno Channel https://www.youtube.com/@ninetechno

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน