adobe firefly คืออะไร

 


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันนี้ AI เข้าไม่มีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมากมีการพัฒนา AI ออกมาหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น AI Chatbot ซึ่งใช้ตอบคำถาม หรือ AI image Generator ที่สามารถสร้างรูปภาพได้ด้วยการพิมพ์ข้อความ Adobe จึงพัฒนา AI Image Generator เพื่อใช้สำหรับสร้างรูปภาพขึ้นมาปัจจุบันนี้ในเดือนกันยายน 2023 Adobe Firefly ก็ยังคงเป็นเวอร์ชั่นเบต้าอยู่ ซึ่งก็ต้องรอต่อไปว่าเวอร์ชั่นเต็มจะถูกพัฒนาขึ้นมาเมื่อใด Adobe Firefly นั้นถูกออกแบบมาเป็นเว็บไซต์ การจะใช้งานจะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า Adobe ID 

Adobe Firefly มีส่วนที่ใช้งานเด่นๆได้แก่ Text to Image คือเราสามารถพิมพ์ข้อความแล้วสั่งให้ Adobe Fly of Fly สร้างภาพด้วยคำสั่งที่เราพิมพ์ลงไปแน่นอนว่าฟังก์ชันนี้สามารถใช้งานได้ง่ายและรองรับภาษาไทยอีกด้วยสนใจ 

Generative Fill ส่วนนี้ใช้สร้างงานศิลปะได้แบบมืออาชีพ สามารถเลือกพื้นที่ภายในภาพ ในส่วนที่ต้องการปรับแต่ง และพิมพ์ข้อความ เพื่อสั่งให้ AI สร้างภาพในพื้นที่ดังกล่าว จนเกิดเป็นงานชิ้นใหม่ขึ้นมาได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

Text Effect สร้างข้อความสวย ๆ ด้วยการพิมพ์ข้อความที่ต้องการ แล้วเลือกรูปแบบที่มีให้ สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายแบบ เลือกรูปแบบอักษร และเลือกสีได้ตามต้องการ

สนใจทดลองใช้งาน Adobe Firefly ได้ที่ https://firefly.adobe.com/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน