AI Image Generator คืออะไร

 



ปัจจุบันนี้เราจะได้ยินคำว่า AI Image Generator มากขึ้นทุกวัน คำ ๆ นี้คืออะไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบเพื่อความชัดเจนที่มากขึ้น AI Image Generator คือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือระบบซอฟต์แวร์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์สร้างภาพ และกราฟิกออกมาได้โดยอัตโนมัติ สำหรับการทำงานนั้นปัจจุบันนี้จะใช้โปรแกรมเว็บเบราเซอร์ในการเปิดเป็นหลัก เนื่องจาก AI ประเภทนี้มักถูกออกแบบมาในลักษณะของเว็บไซต์นั่นเอง
  
AI Image Generator สามารถสร้างภาพที่สวยงาม และมีคุณภาพสูงในหลายลักษณะ เช่น ภาพสัตว์ที่ดูเหมือนจริง, ภาพออกแบบและตกแต่งภายใน หรือภายนอกอาคาร, ภาพสินค้าสำหรับโฆษณา, และอื่นๆ อีกมากมาย นักออกแบบกราฟิก และผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้ AI image generator เพื่อสร้างภาพโดยมีความสะดวกรวดเร็ว และไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในการสร้างภาพด้วยตนเอง แต่ควรระมัดระวังในการใช้งาน AI image generator เพื่อป้องกันปัญหาที่เกี่ยวกับลิขสิทธิ์และความเหมาะสมในการใช้ภาพ เช่น หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องหมายการค้า, ภาพใบหน้าบุคคล เป็นต้น

ประโยชน์ของ AI Image Generator

AI Image Generator เป็นเครื่องมือสร้างรูปภาพที่มีประโยชน์หลายด้านต่อไปนี้คือประโยชน์ที่คุณจะได้รับ

1.  ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย  ช่วยลดเวลาที่ใช้ในการสร้างภาพ เพียงแค่พิมพ์ข้อความที่ต้องการ และนั่งรอไม่กี่นาทีก็จะได้รูปภาพตามที่เราต้องการ หรือหากยังไม่ได้รูปตามต้องการก็สามารถสั่งให้สร้างรูปภาพให้ใหม่ได้.

2.  สร้างภาพคุณภาพสูง  สิ่งที่เราต้องยอมรับเมื่อได้เห็นรูปภาพที่สร้างมาจาก AI ก็คือ รูปภาพมีความสวยงามกว่าที่เราคิดเอาไว้มาก ซึ่งภาพในลักษณะนี้หากต้องสร้างด้วยบุคคลคงต้องใช้ศิลปินมีความชำนาญในการวาดภาพ หรือสร้างภาพกราฟิกเป็นอย่างมาก

3.  ปรับแต่งเพิ่มเติมได้ หลังจาก Generate รูปภาพเสร็จแล้ว AI แต่ละแห่งจะมีเครื่องมือมาช่วยเหลือเราในกรณีที่ต้องการปรับแต่งเพิ่มเติม เครื่องมือเปล่านั้นจะใช้งานไม่ยุ่งยาก จึงทำให้เราได้รูปภาพจาก AI ที่จบในขั้นตอนเดียว ใน AI แต่ละเว็บ โดยไม่ต้องนำไปใช้โปรแกรมแต่งภาพอื่น ๆ เพิ่มเติมแต่อย่างใด

4. เป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างความสร้างสรรค์ บางครั้งความคิดสร้างสรรค์ก็หายไปดื้อ ๆ โดยที่เราอาจจะอยู่ในสภาวะเครียด หรือกดดันก็ตาม แต่ AI ไม่มีความรู้สึกนึกคิดในแบบเรา เพราะฉะนั้นแล้ว สามารถสร้างสรรค์งานออกมาได้หลากหลายรูปแบบ เราจึงสามารถนำมาใช้เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานได้

5. ลดการใช้ภาพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ รูปภาพที่สร้างด้วย AI นั้น สามารถสร้างได้หลากหลาย และการสร้างภาพนั้นก็ไม่เคยซ้ำกันเลย ถึงแม้ว่าจะใช้คำสั่งที่เรียกว่า Prompt แบบเดียวกัน หรือจะเรียกว่าเหมือนกันเลยก็ว่าได้ การใช้ภาพจาก AI ในแง่ของการใช้งานแล้ว จะดีกว่าการไปเอารูปภาพจาก Search Engine หรือเว็บไซต์ที่แจกรูปภาพต่าง ๆ  เพราะรูปภาพที่ได้นั้นสร้างจากความคิดเรา และเราก็เห็นอย่างชัดเจนว่าภาพนั้นออกมา AI การนำไปใช้งานจึงมีความปลอดภัยมากกว่า ในแง่ของลิขสิทธิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน