Tablet คืออะไร

Tablet คืออะไร



ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ทำให้ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ (Computer) มีขนาดเล็กลง Tablet คืออุปกรณ์สมัยใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถเทียบเท่า หรืออาจจะเรียกได้ว่าให้มีความสามารถใกล้เคียงเครื่องคอมพิวเตอร์แต่มีขนาดเล็ก และบางกว่า หน้าจอเป็นระบบสัมผัส สามารถพิมพ์ตัวอักษร และตัวเลขผ่านทางหน้าจอได้ทันที ติดตั้งระบบปฏิบัติการ และสามารถติดตั้ง Apps ได้เหมือนกับ Smartphone ทุกประการแต่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า

ปัจจุบัน Tablet ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความเร็วที่เพิ่มขึ้น บางขึ้น เบาขึ้น จึงทำให้การพกพาทำได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้เมื่อติดตั้ง Apps ลงบน Tablet เป็นการเพิ่มความสามารถที่หลากหลาย Tablet จึงมีประโยชน์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน สำหรับงานที่นิยมนำ Tablet ไปเป็นเครื่องมือได้แก่ งานด้านการขาย, ด้านการประชาสัมพันธ์ ที่เน้นการนำเสนอข้อมูล (Presentation) เนื่องจากมีความคล่องตัว และช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัย กับกับตัวผู้ใช้งาน และองค์กร

นอกจากจะมีการพัฒนา Tablet กันอย่างมากมายแล้ว ความนิยมดังกล่าวยังทำให้มีการพัฒนา Notebook ที่สามารถถอดหน้าจอแยกออกจาก Keyboard ได้อีกด้วย ถือเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีกันอย่างลงตัวมากเลยทีเดียว หากต้องการพิมพ์เอกสารผ่านทางแป้นพิมพ์ก็นำหน้าจอกลับมาประกอบกับ Keyboard หากต้องการใช้เป็น Tablet ก็ถอดหน้าจอออกจาก Keyboard และใช้ระบบสัมผัสบนหน้าจอได้ทันที

ปัจจุบัน Tablet มีวางจำหน่าย หลากหลายราคา ตั้งแต่สองพันกว่าบาท ไปจนถึงหลาย ๆ หมื่นบาท  หากคุณกำลังชั่งใจว่าจะซื้อ Tablet หรือ Smartphone ดี ต้องบอกว่าคุณต้องพิจารณาดี ๆ เนื่องจากปัจจุบันอุปกรณ์ทั้งสองชนิดนี้แทบแยกกันไม่ออก แต่สิ่งสำคัญที่จะช่วยในการพิจารณานั่นคือการใช้งาน ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับการเลือกซื้อ Tablet ได้ในบทความต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน