การเลือกซื้อ Tablet

การเลือกซื้อ Tablet



ถ้าจะบอกว่า Tablet คืออุปกรณ์สมัยใหม่ ที่ยังไม่เป็นที่คุ้นเคยกับบุคคลทั่วไป ก็คงจะกล่าวไม่เกินจริงนัก เพราะ Tablet ทำให้หลาย ๆ คนอาจเกิดความสงสัยว่า Tablet ทำอะไรได้บ้าง และถ้าจะเลือกซื้อมาใช้งานจะต้องทำอย่างไร ผมจึงเขียนบทความนี้ขึ้นเพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อ Tablet ได้ด้วยตนเอง (ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน) เนื้อหาส่วนนี้ได้ Update เพิ่มเติมในปี 2020 ซึ่งแท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์ที่ทุกท่านรู้จัก และแท็บเล็ตก็มีขายอยู่มากมาย สำหรับการเลือกซื้อก็ยังคงสามารถเลือกซื้อได้ตามคำแนะนำด้านล่าง
  1. ซื้อมาทำอะไร คำถามนี้เป็นคำถามง่าย ๆ แต่คุณต้องตอบตัวคุณเองให้ได้ก่อนว่าต้องการซื้อ Tablet มาเพื่อใช้ทำอะไร เช่นเพื่อเล่นเกมส์  เพื่อใช้อินเตอร์เน็ตเป็นหลัก เพื่อนำเสนองาน เมื่อบอกวัตถุประสงค์ได้แล้วจะทำให้การกำหนดสเปคทำได้ง่ายขึ้น
  2. เลือกสเปคให้เหมาะกับงานที่คุณทำ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณซื้อ Tablet เพื่อนำมา Present งานให้กับลูกค้า คุณควรมองไปถึงการ Present ด้วย VDO เลย ทั้งนี้เพื่อให้คุณสามารถกำหนดความต้องการของตัวคุณเองได้ว่าจะใช้ Tablet ที่มีความจุ และความเร็วขนาดเท่าใด
  3. หากราคาคือปัญหาสำหรับคุณ การเลือก Tablet แบบที่มีฟังก์ชั่นน้อย ๆ จะช่วยให้คุณประหยัดได้ แต่ทั้งนี้คุณต้องสำรวจตรวจสอบตัวเองก่อนว่าคุณต้องการใช้อะไรบ้าง
  4. เปรียบเทียบข้อมูลให้มากเข้าไว้จะได้ไม่เสียใจในภายหลัง เนื่องจากทุกวันนี้มี Tablet อยู่ในตลาดมากมาย 
  5. ก่อนซื้อแนะนำให้ทดลองใช้งานให้ครบทุกชังก์ชั่น เช่น ถ่ายรูป  การสไลด์หน้าจอ ฟังเสียงจากลำโพงเมื่อเปิดดัง ๆ แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ให้พนักงานขายช่วยทดสอบทุกระบบ  
  6. ขนาด และน้ำหนัก เป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณาอีกเรื่องหนึ่ง เพราะแต่ละคนย่อมมีความชื่นชอบที่แตกต่างกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน