เตรียมความพร้อมก่อน Update OS สำหรับ Smartphone

เตรียมความพร้อมก่อน Update OS สำหรับ Smartphone

เตรียมความพร้อมก่อน Update ระบบปฏิบัติการ

เมื่อมีการพัฒนา OS หรือระบบปฏิบัติการ รุ่นใหม่ ๆ ออกมาให้เราใช้งาน แน่นอนที่สุดเราย่อมต้องการใช้งานมันอยู่แล้ว แต่ก่อนที่จะ Update ควรเตรียมความพร้อมสักนิด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่งเครียดในภายหลัง เพราะหากการ Update OS หรืออาจจะเรียกว่าการ Update ระบบ มีความผิดพลาดขึ้นมา ข้อมูลต่าง ๆ ในสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นอาจจะหลายไปในพริบตา เนื่องจากเราไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ และจะต้องเสียเงินเพื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ มาดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้างที่ต้องเตรียมเอาไว้

          1.  พื้นที่สำหรับเก็บข้อมูล มีเพียงพอหรือไม่ แน่นอนครับการ Update นั้นย่อมต้องเพิ่มไฟล์ (File) ใหม่ ๆ ลงไปในสมาร์ทโฟน (Smartphone) ของเรา เคลียร์พื้นที่ให้ว่าง ๆ เอาไว้สักหน่อยเพื่อจัดเก็บไฟล์เหล่านั้น
          2.  เชื่อต่อกับเครือข่ายที่มีความเร็วสูงเช่น Wifi หรือ ข้อมูลมือถือ เพราะการ Update แต่ละครั้งจะมีไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ส่งมายังเครื่องของเรา หากเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่มีความเร็วสูงจะใช้เวลาไม่นาน และเพื่อความสมบูรณ์ของไฟล์ต่าง ๆ ด้วยครับ เพราะฉะนั้นเราจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ มักจะแนะนำให้เชื่อมต่อกับ Wifi ก่อนทำการ Update หากคุณไม่มี Wifi และมีแต่ข้อมูลมือถือก็สามารถใช้ได้ ซึ่งอาจจะต้องปิดเมนูเพื่อให้ Update เฉพาะ Wifi ก่อนจึงจะสามาร Update ด้วยข้อมูลมือถือได้
          3.  แบตเตอรี่ เรื่องนี้มีความสำคัญไม่น้อย ก่อนจะทำการติดตั้ง หรือ Update OS ควรมีแบตเตอรี่ในปริมาณมาก ทั้งนี้เพื่อให้การ Update ราบรื่นนั่นเอง หากคุณมีแบตเตอรี่น้อยถือว่าเสียงพอสมควร หากเครื่องของคุณแบตเตอรี่หมดในขณะ Update อาจส่งผลเสียกับ Smartphone เครื่องโปรดของคุณก็ได้

ทั้ง 3 หัวข้อที่กล่าวมาเป็นส่วนหลัก ๆ ที่พึงต้องพิจารณาทุกครั้งเมื่อจะทำการ Update OS สำหรับ Smartphone ของผมครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน