ฟิล์มกันรอย Smartphone

ฟิล์มกันรอย Smartphone




เมื่อคุณซื้อ Smartphone มาสักเครื่องหนึ่ง ไม่ว่าจะราคาถูก หรือราคาแพง สิ่งแรกที่ทุก ๆ คนคำนึงถึงก็คือการป้องกันหน้าจอ Smartphone ด้วยฟิล์มกันรอยนั่นเอง จากประสบการณ์ที่เดินตามห้างสรรพสินค้าบ้าง ตามตลาดนัดบ้าง ฟิล์มกันรอยจะมีด้วยกัน 2 ประเภทคือ แบบใส และแบบด้าน สำหรับราคานั้นแบบด้านมักจะมีราคาที่แพงกว่าแบบใส ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นรอยยากกว่า เวลาสไลด์หน้าจอรู้สึกว่ามันลื่นกว่า แต่ในขณะเดียวกันแบบใสมักแสดงสีได้สวยงามกว่า หากจะเลือกฟิล์มกันรอยเพื่อปกป้อง Smartphone ของคุณก็ลองพิจารณาดูแล้วกันครับว่าชอบแบบไหน

เมื่อเราใช้งาน Smartphone ไปนาน ๆ ฟิล์มกันรอยมักจะเกิดรอยมากมาย ยิ่งเราเป็นคนผิวมัน และไม่ได้ดูแลรักษาทำความสะอาดบ่อย ๆ ฟิล์มกันรอยก็มักจะมีปัญหาตามมาเช่นกัน วันนี้ไปเดินเที่ยวและบังเอิญพอร้านติดฟิล์มกันรอยก็เลยถามราคา และต้องการเปลี่ยนเนื่องจากใช้งานมาประมาณปีครึ่ง สภาพของฟิล์มไม่ไหวแล้ว สังเกตตอนที่คนขายลอกฟิล์มเก่าออกมีคราบน้ำมัน หรือน้ำไม่แน่ใจสะสมอยู่ใต้ฟิล์มเป็นจำนวนมาก เต็มหน้าจอไปหมด เห็นคนขายพยายามเช็ดอยู่นานกว่าจะสะอาด เชื่อว่าถ้าปล่อยเอาไว้นานกว่านี้น่าจะมีปัญหาแน่ ๆ เช่นเป็นคราบติดหน้าจอซึ่งเช็ดไม่ออก

หากใช้งานจนฟิล์มเป็นรอยและเสื่อมสภาพผมคิดว่าไม่น่าเสียดายสตางค์นะครับ 1 ปีเปลี่ยนฟิล์ม 1 ครั้งผมว่ากำลังดี นอกจากหน้าจอจะไม่เป็นรอยแล้ว เราก็ยังใช้งานได้อย่างราบรื่น ดูอะไรก็สวยงาม สะอาดตาน่าใช้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณ ๆ ที่กำลังใช้งาน Smartphone กันอยู่นะครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน