ใช้ Smartphone ให้คุ้มค่า

ใช้ Smartphone ให้คุ้มค่า


ปี 2556 เป็นปีที่ประเทศไทยกำลังจะได้ใช้ 3G อย่างเต็มรูปแบบ (ถึงแม้จะยังไม่ครอบคลุมทั้งประเทศก็ตาม) Smartphone เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์อย่างมากหากคุณใช้ 3G ซึ่งมันดีอย่างไรเดี๋ยวเราจะมาดูรายละเอียดกัน

ผมเชื่อว่าคุณคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่าซื้อโทรศัพท์มาก็ใช้โทรเข้าโทรออก เล่นเน็ต ถ่ายรูปนิดหน่อย ไม่รู้จะใช้โทรศัพท์แพง ๆ ไปทำไม หากคุณใช้งานพื้นฐานแค่นี้ คำกล่าวเหล่านั้นถูกต้อง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมต้องการให้คุณทำความเข้าใจก็คือ Smartphone ที่เชื่อมต่อกับ 3G ทำอะไรได้มากมาย ถึงแม้โทรศัพท์ของคุณจะราคาไม่แพงก็ตาม

ติดตั้ง App สำหรับสนทนา หรือแม้กระทั่งโทรแบบวีดีโอ ช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกับคนปลายทางได้อย่างสะดวก และใช้ประโยชน์จาก 3G แพ็คเกจได้อย่างเต็มที่ ยิ่งแพ็คเกจประเภทไม่จำกัดการใช้งานแล้วด้วย App ประเภทนี้คุ้มค่าสุด ๆ

สมัครใช้บริการเว็บไซต์ประเภท Could Storage ซึ่งเว็บไซต์ประเภทนี้มักจะพัฒนา App ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมักจะให้พื้นที่ใช้งานฟรีจำนวนหนึ่ง หากต้องการพื้นที่เพิ่มก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ส่วนมากจะไม่แพงครับ

Could Storage ช่วยให้คุณมีพื้นที่เก็บข้อมูลชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์เอกสาร ไฟล์มีเดียร์ สามารถเก็บได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถแชร์ หรือแบ่งปันข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากทีเดียว

ลองค้นหา App เจ๋ง ๆ เอาไว้ใช้งานประมาณ 50 App เช่น Dictionary, เครื่องคำนวณต่าง ๆ, บริการข่าวสารจากเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งเกมส์ที่ช่วยฝึกสมอง และผ่อนคลาย หากคุณใช้งานมันครบถ้วน ลองคิดดูซิครับว่าคุณได้ใช้งาน Smartphone ของคุณคุ้มค่ามากแค่ไหน

บทความที่เกี่ยวข้อง

          Apps คืออะไร
          Tablet คืออะไร
          ความหมายของ Smartphone
          เตรียมความพร้อมก่อนใช้ Smartphone
          การถอน Apps ออกจาก Smartphone

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน