SugarSync สุดยอด Cloud Storage

SugarSync คือเว็บไซต์ที่ให้บริการพื้นที่จัดเก็บไฟล์ฟรี จำนวน 5 GB ทำงานในลักษณะที่เรียกว่า Cloud Computing เว็บไซต์แห่งนี้ไม่เพียงแค่รับฝากไฟล์เท่านั้น  หากแต่มีความสามารถหลากหลายที่ช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการไฟล์ เช่น การแชร์ไฟล์ การ Backup ไฟล์ รวมไปจนถึงการเชื่อมโยงไฟล์เหล่านี้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เช่น Notebook และ Smartphone เป็นต้น สำหรับในบทความนี้ขอนำเสนอ Apps ของ SugarSync บนระบบปฏิบัติการ Android เพื่อให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก SugarSync ได้ทันที


เริ่มต้นการใช้งาน SugarSync สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการสมัครสมาชิก ซึ่งสามารถทำได้ 2 ทางคือสมัครผ่านเว็บไซต์โดยเข้าไปที่ https://www.sugarsync.com จากนั้น Download โปรแกรมของ SugarSync ติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และสมัครผ่านโปรแกรมได้ทันที (เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นต้องต่อกับอินเตอร์เน็ตด้วย)


ส่วนการสมัครอีกวิธีหนึ่งคือการสมัครผ่าน App SugarSync โดยการติดตั้ง App บน Smartphone ของคุณให้เรียบร้อย และกรอกแบบฟอร์มสมัครสมาชิกได้ทันที


วิธีติดตั้ง App ผ่าน Google Play >>คลิกที่นี่<<
ติดตั้ง App : SugarSync >>คลิกที่นี่<<


เมื่อติดตั้ง App เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเปิด App ขึ้นมาจะปรากฏหน้าจอตามภาพด้านล่าง หากคุณสมัครใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์มาแล้ว สามารถกดปุ่ม Log in เพื่อเข้าสู่ระบบได้ทันที แต่ถ้าคุณยังไม่ได้สมัครใช้บริการและต้องการสมัครผ่าน App บน Android  ให้กดปุ่ม Create Free 5 GB Account




กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มให้ครบถ้วน เสร็จเรียบร้อยกดปุ่ม Sign Up



แสดงหน้าต่างเพื่อให้เราเข้าไปใน Email ที่เราใช้สมัครสมาชิก และยืนยันผ่าน Link ใน Email นั้น (SugarSync ได้ส่ง Email พร้อม Link สำหรับการยืนยันเข้าไปใน กล่องจดหมายของ Email ที่เราใช้สมัครสมาชิกนั่นเอง) เมื่อยื่นยันเสร็จเรียบร้อยคุณก็สามารถนำ E-mail และ รหัสผ่านที่คุณตั้ง มาเข้าสู่ระบบของ SugarSync ได้ทันที




บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน