การจัดการไฟล์บน Android ตอนที่ 3

การจัดการไฟล์บน Android ตอนที่ 3

จากตอนที่แล้ว เราได้เข้ามาในโฟลเดอร์ Camera เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเห็นรูปภาพมากมาย หากเราต้องการย้ายรูปภาพไหนก็กดเลือก โดยการทำเครื่องหมายถูก (กดในช่องสี่เหลี่ยม) ด้านหน้ารูปภาพที่ต้องการ




สังเกตด้านบนจะมีแถบเครื่องมืออยู่ 3 ตัว คือ ถังขยะ แชร์ และเมนู ให้กดเลือกเครื่องมือตัวสุดท้าย จะเห็นว่ามีเมนูย่อย ให้เลือก กดเลือกเมนู ย้าย




จะกลับออกมายังเมนูหลัง กดเลือก extSdCard เพราะเราต้องการจะนำไฟล์รูปภาพที่เราเลือกย้ายเข้ามาที่นี่




เราสามารถเลือกโฟลเดอร์ย่อยที่ต้องการจัดเก็บไฟล์รูปภาพได้อีกด้วย จากตัวอย่างผมกดเลือก images จากนั้นกดเลือกข้อความ ย้ายมาที่นี่ (อยู่มุมบนขวามือของหน้าจอ)




เพียงเท่านี้รูปภาพก็ถูกย้ายเข้าสู่ SD-Card เรียบร้อยแล้วครับ




บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน