เหตุผลดี ๆ ที่ควรมี Smartphone

เหตุผลดี ๆ ที่ควรมี Smartphone


วันนี้ Smartphone กลายเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิตโดยไม่รู้ตัว เพราะประโยชน์ที่มีมากมายของ Smartphone นั่นเอง บทความนี้เป็นมุมมองของผมที่เห็นว่า Smartphone นั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมาก และคุณสามารถนำเรื่องดี ๆ เหล่านี้ไปแนะนำให้คนใกล้ตัวเห็น ประโยชน์ และสามารถใช้งาน Smartphone ได้อย่างคุ้มค่า


เหตุผลดี ๆ ที่ควรมี Smartphone
     1.  Smartphone มีราคาถูกลงทุกวัน เนื่องจากมีผู้ผลิตหลายราย มีการแข่งขันสูง ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ ได้รับประโยชน์ในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งหากเปรียบเทียบในเรื่องของความสามารถกับเครื่องโทรศัพท์ในอดีตที่ราคาเดียวกัน Smartphone คุ้มค่ากว่าอย่างเห็นได้ชัด
     2.  ในอนาคตเครื่อขาย 2G จะมีผู้ให้บริการน้อยลง เนื่องจากสัมปทานนั้นมีอายุของมัน
     3.  อัตราค่าบริการ 3G ในอนาคตน่าจะถูกลง เพราะหน่วยงานของรัฐ คอยช่วยกำกับดูแล     
     4.  ด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ และมีปุ่มบนตัวเครื่องน้อย น่าจะเหมาะกับผู้สูงอายุมากกว่าโทรศัพท์แบบธรรมดา
     5.  ด้วยราคาตัวเครื่อง หรือแม้กระทั่ง Package 3G ที่ไม่แพงมากนัก ทำให้การเข้าถึง Internet ในการค้นหาข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น ตัวคุณและลูก ๆ ก็เหมือนมีห้องสมุดขนาดใหญ่ติดตามตัวตลอดเวลา
     6.  สามารถเพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่างคนในครอบครัว เพื่อนฝูง โดยใช้ App ประเภท Social Network หรือ App ที่ใช้ในการสื่อสารต่าง ๆ
     7.  ลดค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ชนิดอื่น ๆ เช่น เครื่องเล่น MP3, เครื่องบันทึกเสียง, กล้องถ่ายรูป, เครื่องคิดเลข และ นาฬิกาเป็นต้น

จากบทความสั้น ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น เชื่อว่าจะทำให้คุณเห็นประโยชน์ของ Smartphone มากขึ้น ซึ่งยังไม่ร่วมกับประโยชน์ที่เราจะได้รับจาก Application ต่าง ๆ ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกวัน แล้วอย่างนี้คุณจะไม่มี Smartphone เอาไว้ใช้สักเครื่องนึงเชียวหรือ :) สวัสดีครับ 


ติดตามบทความดี ๆ จากเราในตอนตอไปครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน