App ท่องศัพท์ 998 รอบตัว

ปัจจุบันมีผู้พัฒนา Apps สำหรับเรียนภาษาอังกฤษบน Android มากมาย ซึ่งในแต่ละ Apps นั้นมีความสามารถที่แตกต่างกัน วันนี้ผมมี Apps สำหรับฝึกท่องจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษมาให้ทดลองใช้งานครับ  ต้องยอมรับว่าครั้งแรกที่ติดตั้งผม งง กับการใช้งานอยู่พักใหญ่ แต่สำหรับคุณที่อ่านบทความนี้จะไม่ งง อย่างแน่นอน เพราะผมได้แนะนำวิธีการใช้งานให้แล้ว ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Apps นี้ได้ทันที 




สำหรับภาพรวมแล้วผมว่าใช้งานได้ดีมาก เนื่องจากผมรู้สึกว่าได้ใช้ Apps นี้ในระยะเวลาสั้น ๆ มีความรู้สึกว่าคำศัพท์บางคำที่ใช้ผิดบ่อย ๆ ผมสามารถเข้าใจได้มากยิ่งขึ้น

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play >>คลิกที่นี่<<
ติดตั้ง Apps : ท่องศัพท์ 998 รอบตัว >>คลิกที่นี่<<


เปิด App ขึ้นมาจะได้หน้าตาประมาณนี้ครับ เลือกหมวดหมู่ที่ต้องการฝึกท่องครับ




มีตัวเลือกตามภาพด้านล่างครับ ประกอบด้วย
     Word List : ใช้สำหรับเปิดคำศัพท์ขึ้นมา ฟังเสียง และฝึกท่องจำ
    Choices : เป็นลักษณะของการทำข้อสอบแบบเลือก คือหลังจากเราท่องคำศัพท์จาก Word List แล้วขั้นต่อมาเราควรมาฝึกทำข้อสอบที่ Choice ซึ่งจะค่อย ๆ ดึงคำศัพท์ขึ้นมาทีละน้อย และเวียนให้เราทำซ้ำๆกัน หากทำถูกตัวเลือกจะเป็นสีฟ้า หากเลือกผิด ตัวเลือกจะเป็นสีแดง และเมื่อเราสามารถทำถูก 3 ครั้งติดต่อกันคำศัพท์ก็จะหายไป และมีคำใหม่ขึ้นมา และจะมีคะแนนขึ้น สรุปดังนี้นะครับ เช่น คำว่า Wrist ถ้าคุณตอบคำนี้ถูก 3 ครั้งก็จะได้ 1 คะแนน
     Test : ใช้สำหรับทำแบบทดสอบว่าเราสามารถท่องจำได้มากน้อยเพียงใด ผ่าน หรือไม่ผ่าน  แต่การจะ Test จะต้องมีการท่องจำให้ได้อย่างน้อย 10 คำเสียก่อน สรุปว่าจะ Test ได้ต้องทำ Choices ให้ได้ 10 คะแนนเสียก่อนนั่นเอง
   Flashcards : เหมือนเป็นการทบทวนความจำ คือคำไหนที่จำได้ก็ข้ามไป ถ้าจำไม่ได้สามารถแตะดูความหมายได้ (ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่)




ส่งท้ายบทความ : หากต้องการความช่วยเหลือสำหรับการใช้งานในส่วนต่าง ๆ สามารถคลิกเครื่องหมาย ? เพื่ออ่านวิธีการใช้งานได้ครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน