เรื่องเล่า สู่บทเรียนที่ต้องจดจำ

เรื่องเล่า สู่บทเรียนที่ต้องจดจำ

บทความนี้ขอนอกเรื่องทั้ง Hardware และ Software กันสักหน่อยครับ วันนี้ผมอยากจะเล่าเรื่องที่ต้องจดจำสำหรับตัวผม เป็นพิเศษครับ

ก่อนอื่นผมขอตั้งคำถามก่อนครับ หากคุณซื้อ Smartphone ราคาแพง ๆ เชื่อว่าคุณจะต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ จริงไหมครับ? อาจจะหาซื้อเคสสวย ๆ มาสวมใส่ เพื่อปกป้อง Smartphone ของเรา ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่พยายามเก็บเงินเก็บทองเพื่อให้ได้มาซึ่ง Smartphone เครื่องโปรด และแน่นอนผมดูแลมันเป็นอย่างดี แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันอยู่ 2 ครั้งนั่นคือการเลือกใช้เคสที่ไม่เหมาะสมกับเครื่องของเรา เช่น มันแข็งมากไป พอใช้ไปนาน ๆ แล้วมาถอดเคสออก ต้องขออุทานว่า "คุณพระช่วย" Body ของ Smartphone เครื่องโปรดเป็นรอยซะงั้น นี่เป็นการเซ็งเป็นครั้งแรก

สำหรับการเซ็งครั้งที่สอง ทิ้งระยะห่างกันพอสมควร ครั้งนี้เกิดจากความไม่เอาใจใส่ หรืออาจจะเรียกได้ว่าชะล่าใจก็ได้ คราวนี้เลือกใช้เคสที่เหมาะสมขนาดพอดี ไม่แข็งจนเกินไป แต่บังเอิญว่าใช้ไปนาน ๆ หลายเดือน ไม่เคยคิดจะแกะมันออกมาทำความสะอาดบ้างเลย 

จนกระทั่งวันหนึ่งอยากจะทำความสะอาดขึ้นมากก็แกะเคสออกอีกตามระเบียบ  แต่สิ่งที่พบเห็นก็ต้องอุทานเช่นเดิมครับ "คุณพระช่วย!!!" ทั้งฝุ่น และคราบเหงื่อที่สะสมจนเป็นไอน้ำเกาะอยู่ด้านหลังเครื่อง ไม่แน่ใจว่ามันไหลเข้าไปในลำโพงหลังด้วยหรือเปล่า ลองคิดดูครั้งเหงื่อเค็ม ๆ แล้วมันไหลเข้าลำโพงจะเป็นไง ไม่ใช้าคงได้เสียตังค์แน่ ๆ เลย

อ่านบทความนี้อย่าลืมให้ความสำคัญกับเคส และการทำความสะอาด Smartphone ของคุณนะครับ ของรักของหวงจะได้อยู่กับเรานาน ๆ 


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน