ต้องการใช้ Internet เลือกอะไรดีระหว่าง Aircard กับ Smartphone

ต้องการใช้ Internet เลือกอะไรดีระหว่าง Aircard กับ Smartphone 


หากย้อนกลับไปประมาณ 10-15 ปี การใช้งาน Internet ผ่านอุปกรณ์ไร้สาย ดูจะเป็นเรื่องใหญ่โต และมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก ถึงแม้จะใช้ได้ก็จะได้คุณภาพสัญญาณที่ไม่ดี 

ปัจจุบันทางเลือกสำหรับการใช้งาน Internet ผ่านอุปกรณ์ไร้สายทำได้ง่ายขึ้น และง่ายกว่าเมื่อหลายปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก สำหรับอุปกรณ์ไร้สายที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคงจะหนีไม่พ้น Aircard และอีกอย่างหนึ่งที่จะลืมไม่ได้โดยเด็ดขาดก็คือ Smartphone ที่มีความสามารถเป็น WIFI Hotspot ได้
มีหลาย ๆ คนกำลังชั่งใจว่าจะเลือก Aircard หรือ Smartphone ดี  ก่อนอื่นผมแนะนำให้คุณพิจารณาให้รอบคอบเนื่องจากลักษณะการใช้งาน Internet ของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน ด้วยเรื่องของอุปกรณ์, ลักษณะของงานที่ทำ และปริมาณการใช้ Internet เป็นต้น


เรามาเริ่มกันที่อุปกรณ์กันก่อน หากคุณใช้งาน Notebook มันแน่นอนว่าคุณสามารถเลือกใช้งานได้ทั้ง Aircard และ Smartphone เพราะ Notebook นั้นมีช่องเสียบ USB (สำหรับต่อ Aircard) และ Wireless (สำหรับรับสัญญาณ WIFI) 

หากคุณใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) คุณสามารถใช้ Aircard ได้ทันที เพราะคอมพิวเตอร์ มีช่องเสียบ USB สำหรับเชื่อมต่อ Aircard กับเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ถ้าต้องการใช้ Smartphone ในการเชื่อมต่อคุณต้องซื้อ Wireless Adapter มาติดตั้งเพิ่มจึงจะสามารถใช้งานได้

ผ่านไปสำหรับรายละเอียดของอุปกรณ์ที่ต้องพิจารณา ถึงความเหมาะสม ต่อไปเราจะมาพูดถึงลักษณะของงานที่ทำกันบ้าง

ลักษณะของงานนั้นเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณต้องเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสม  เนื่องจากจะช่วยให้คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายได้นั่นเอง เช่น งานของคุณเป็นงานที่ใช้ Email เป็นหลัก มีการแก้ไขเอกสารต่าง ๆ นิดหน่อย และเน้นที่การสื่อสาร Aircard กับ Notebook ตัดออกไปได้เลย เนื่องจาก Smartphone นั้นตอบสนองอยู่แล้ว

แต่หากงานของคุณมีการ สร้าง และแก้ไขเอกสารเป็นจำนวนมาก Notebook ยังคงมีความจำเป็นอยู่ เนื่องจากใช้งานในการสร้าง และแก้ไขเอกสารได้คล่องตัวกว่า Smartphone

เรื่องสุดท้ายเป็นก็คือปริมาณการใช้งาน Internet  ซึ่งมีผลเกี่ยวข้องโดยตรงกับตัวอุปกรณ์ หากคุณใช้งานในการรับส่งข้อมูลปริมาณมาก นาน ๆ สิ่งที่ตามมาคืออุปกรณ์จะมีความร้อนสะสมมากขึ้น หากรับส่งข้อมูลมาก ๆ ใช้งานนาน ๆ การใช้ Aircard ดูจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมกว่าการใช้ WIFI Hotpot จาก Smartphone 


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน