วันนี้เราใช้ Linux กันมากขึ้น

วันนี้เราใช้ Linux กันมากขึ้น



Linux คือระบบปฏิบัติการประเภทหนึ่งที่ทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ มีทั้งแบบติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้ตามบ้าน และคอมพิวเตอร์สำหรับให้บริการต่าง ๆ ที่เรียกว่า Server

สำหรับบุคคลทั่วไปแล้ว Linux มักได้รับความสนใจน้อยกว่าระบบปฏิบัติการตัวอื่น ๆ เนื่องจากในอดีตนั้นการจะใช้งาน Linux ต้องจำคำสั่งมากมาย และต้องเข้าใจวิธีการใช้คำสั่งเหล่านั้นด้วย  จึงจะสามารถใช้งานได้คล่อง

สำหรับคนที่อยู่ในวงการคอมพิวเตอร์แล้วคงรู้กันดีว่า Linux นั้นจริง ๆ แล้วเป็นระบบปฏิบัติการที่ข้อดีอยู่มากมาย เช่น Download มาใช้งานได้ฟรี  มีความปลอดภัยจากไวรัสคอมพิวเตอร์อยู่พอสมควร ระบบค่อนข้างมีความแข็งแกร่ง และมีคนช่วยพัฒนาอยู่มากมาย

จากเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผมได้เกริ่นมาพอสมควรแล้ว สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ ความแน่นอนคือความไม่นอนจริง ๆ เพราะในปัจจุบันพวกเราใช้งานระบบปฏิบัติการ Linux กันมากขึ้น เนื่องจาก Google ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการที่ทำงานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น Tablet และ Smartphone ซึ่งมีพื้นฐานการทำงานอยู่บน Linux ระบบปฏิบัติการที่ว่านี้คือระบบปฏิบัติการ "Android" นั่นเอง ทำให้วันนี้เราใช้งาน Linux กันมากขึ้นโดยที่บางคนอาจจะไม่รู้ตัวเลยก็ได้

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ Android และ Application สำหรับ Android ได้จาก Blog ของเราในทุก ๆ สัปดาห์เพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้ Smartphone ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android มากขึ้น...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน