ปี 2014 กับเทคโนโลยีที่ต้องจับตา

ปี 2013 กำลังจะผ่านไป ซึ่งเป็นปีที่เรียกได้ว่าเป็นยุกต์ทองของ Tablet และ Smartphone เลยทีเดียว สำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงผมเชื่อว่าก็ยังคงเป็นปีทองของ Tablet และ Smartphone อีกเช่นเคย 

สิ่งที่ทุกคนควรทำความเข้าใจก็คือ เมื่อเราจะเลือกใช้ Tablet และ Smartphone จากค่ายใด ๆ ก็ตาม สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือระบบปฏิบัติการนั่นเอง เพราะคุณจะใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ถนัด หรือสะดวกมากน้อยแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการแทบทั้งสิ้น

จากที่ได้ติดตามข่าวต่าง ๆ บน Internet เห็นว่ามีการพัฒนาของระบบปฏิบัติการอย่างมากมาย ทั้งนี้เป็นผลเนื่องมาจากการนำ OpenSource มาใช้กับอุปกรณ์เหล่านี้นั่นเอง ซึ่งจุดนี้คือผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเรา ๆ เพราะการแข่งขันสูงเท่าไหร่ ก็ย่อมมีการพัฒนาระบบที่ทันสมัยออกมามากขึ้นเท่านั้น

ลองมาดูกันสิครับ ว่าปี2014 จะมีระบบปฏิบัติการอะไรที่เพิ่มขึ้นมา และจะสามารถเจาะตลาดจากระบบปฏิบัติการเดิมได้มากน้อยแค่ไหน

หลังจากพูดถึงระบบปฏิบัติการไปเรียบร้อยแล้ว มาดูส่วนของตัวเครื่องกันบ้าง เชื่อว่าในปี 2014 เราคงได้เห็น Smartphone ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ (5 นิ้วขึ้นไป) มากขึ้น เพราะปี 2013 Smartphone หน้าจอขนาดใหญ่ถือว่าได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย ซึ่งส่วนตัวมองว่า Smartphone หน้าจอขนาด 5 นิ้ว นั้นสามารถใช้ได้ดีไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิง หรือคุณผู้ชาย

เรื่องสุดท้ายที่เราจะมองก็คือในเรื่องของโครงข่ายสัญญาณโทรศัพท์ นั่นเอง ในปี 2014 น่าจะมีการพัฒนา 3G ที่ดีขึ้น เพราะทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าพื้นที่ให้บริการ 3G นั้นเพิ่มขึ้นในระดับดีทีเดียว รวมถึงความเร็ว 3G นั้นเรียกว่าเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่ราคาก็คงยังเป็นเรื่องที่ต้องจับตาอยู่

ไม่ว่าปี 2014 เทคโนโลยีจะก้าวกระโดดไปในทิศทางใดก็ตาม บล็อกแห่งนี้ก็จะนำเสนอเนื้อหาที่มีประโยชน์สำหรับคุณ ๆ เช่น เดิม ด้วย Concept เนื้อหาสั้น ๆ อ่านง่าย ได้ประโยชน์ อย่าลืมติดตามกันนะครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน