2014 การเลือกซื้อ Smartphone ต้องละเอียดมากขึ้น

ปี 2013 เป็นปีที่ต้องยอมรับเลยครับว่าผู้ผลิต Smartphone แข่งขันกันอย่างดุเดือดทีเดียว ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้รับประโยชน์มากมาย ก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการเลือกซื้อ Smartphone เอาไว้หลายบทความ โดยเน้นที่สเปคแรง ๆ ไว้ก่อน

สำหรับปี 2014 นั้นความคิดส่วนตัวของผมก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงไป นั่นคือหากคุณจะเปลี่ยน Smartphone ทั้งทีก็ควรเน้นที่สเปคแรงเหมือนเดิม เพียงแต่ สิ่งที่คุณต้องใส่ใจมากขึ้นก็คือ "นวัตกรรม" นั่นเอง เพราะ Smartphone ที่มีสเปคแรงนั้นมีอยู่ในทุกค่ายอยู่แล้ว หากเราเลือก Smartphone ที่มีนวัตกรรมด้วย จะทำให้เกิดความคุ้มค่าในการจับจ่ายนั่นเอง

อะไรคือ นวัตกรรม คำตอบง่าย ๆ ก็คือ อะไรก็ตามที่ติดตั้งเพิ่มเติมให้กับ Smartphone แล้วมีความสามารถเพิ่มขึ้น นั่นแหละคือนวัตกรรม จะดีมั๊ยถ้าคุณจะมีปากกาอัจฉริยะที่ช่วยให้คุณใช้งานได้ง่ายขึ้น, จะดีมั๊ยถ้า Smartphone ของคุณสามารถถ่ายรูปใต้น้ำได้, จะดีมั๊ยถ้า Smartphone ของคุณจะมีกล้องที่มีความละเอียดสุดยอดเทียบเท่าหรือดีกว่ากล้อง DSLR และจะดีมั๊ยถ้า Smartphone ของคุณจะมีลำโพงที่มีประสิทธิภาพ ดูหนังฟังเพลงได้อย่างถึงใจ

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือนวัตกรรมที่มีอยู่ใน Smartphone หลาย ๆ ค่ายในปี 2013 ที่ผ่าน เพราะฉะนั้นในปี 2014 นั้นไม่ควรมองแค่สเปคเครื่องเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่สิ่งที่คุณควรจะนำมาพิจารณาเพิ่มเติมก็คือนวัตกรรม หรือความสามารถพิเศษที่จะมีเพิ่มขึ้นในปี 2014 อย่างแน่นอน

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อ Smartphone ได้ตรงกับความต้องการ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้เต็มที่ และที่สำคัญคุ้มค่ากับเงินทุกบาทที่คุณจ่ายไปนะครับ


บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน